Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thắng Myanmar 4-0, đội tuyển Futsal Việt Nam rộng cửa tranh Huy chương Vàng

Đức Hòa (số 6) lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của đội chủ nhà trước Myanmar

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận áp chót môn Futsal nam SEA Games 31 diễn ra vào chiều 18/5, nếu như đội chủ nhà Việt Nam khẳng định sức mạnh qua chiến thắng 4-0 trước Myanmar thì ở trận còn lại, Indonesia tiếp tục gây khó khăn cho Thái Lan khi chia điểm với tỷ số 1-1.

Xác định trận gặp Thái Lan ở lượt cuối rất quan trọng cho mục tiêu tranh huy chương vàng, nhưng trước mắt là phải thắng Myanmar với tỷ số cách biệt để chiếm lợi thế về hiệu số. Vì thế các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc rất nhanh với lối chơi tấn công dồn dập về phía khung thành đội Myanmar.

Lường trước sức mạnh của các cầu thủ chủ nhà, Myanmar đã lùi thấp đội hình tổ chức phòng ngự, đeo bám người chặt chẽ để tạo thành tuyến phòng thủ an toàn trước khung thành thủ môn Zwe Pyae Some. Dù vậy, các chân sút Việt Nam cũng tạo được nhiều cú sút nguy hiểm, kể cả 1 lần xà ngang cứu nguy cho khung thành đội Myanmar.

Sức ép tiếp tục đè nặng bên phần sân đội Myanmar ở hiệp 2. Đến phút 23, tỷ số được mở cho đội chủ nhà khi Đức Hòa tuôn bóng nhanh ở biên trái và thực hiện cú sút chéo góc hiểm hóc. Không lâu sau, từ pha nhả bóng bằng ngực của Minh Trí, Đức Hòa tung cú sút căng để lần thứ hai đánh bại thủ môn Zwe Pyae Some. Khi phút 23 của trận đấu chưa trôi qua, đội Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3 do công của Minh Trí.

Minh Trí chia vui cùng khán giả sau bàn thắng Minh Trí chia vui cùng khán giả sau bàn thắng

Thua choáng váng 3 bàn chỉ trong vòng 1 phút, các cầu thủ Myanmar như suy sụp và để thua tiếp bàn thứ 4 ở phút 33, lần này Minh Trí là người lập công. Ở trận đấu trước đó, Thái Lan đã bị Indonesia cầm hòa với tỷ số 2 - 2. Với kết quả trên, Indonesia tạm dẫn đầu bảng với 8 điểm (2 thắng, 2 hòa) và cũng đã hoàn tất 4 trận tại giải. Hai đội Việt Nam và Thái Lan có cùng 7 điểm, sẽ gặp nhau vào ngày 20/5. Chỉ cần 1 tỷ số hòa thì đội Việt Nam sẽ đứng đầu bảng chung cuộc, đồng thời giành Huy chương vàng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo