Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng Panama 3-2, Việt Nam mở hy vọng tranh vé đi tiếp

Đội tuyển Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng trước Panama

(Thanhuytphcm.vn) - Ở lượt trận thứ hai VCK futsal World Cup 2021 diễn ra vào tối 16/9 tại Lithuania, đội tuyển Việt Nam đã giành trọn 3 điểm qua chiến thắng 3-2 trước đội Panama. Trận thắng đã giúp đội Việt Nam mở hy vọng tranh vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cả hai đội cùng thua ở ngày ra quân nên đã hạ quyết tâm cao trong việc giành chiến thắng ở trận này để thắp lại hy vọng ở cuộc đua tranh. Bởi nếu thua tiếp trận này đồng nghĩa với khả năng bị loại rất cao.

Trận đấu đã khởi đi với tốc độ khá cao trong sự chủ động của các cầu thủ Việt Nam. Khi trận đấu đi qua được 2 phút, đội tuyển Việt Nam đã vượt lên dẫn trước sau bàn mở tỷ số của Minh Trí sau pha phối hợp đá phạt góc với Châu Đoàn Phát. Giữ sự hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục thi đấu lấn lướt và đến phút thứ 8, tỷ số được nâng lên 2-0. Tác giả lần này là Châu Đoàn Phát sau cú sút bằng chân phải.

Ngoài hai bàn thắng trên, các chân sút Việt Nam còn bỏ lỡ khoảng 3 cơ hội ghi bàn khác. Đáng tiếc nhất là vào phút 11, xà ngang rồi cột dọc đã cứu thua cho đội Panama từ cú phát bóng của thủ môn Văn Ý, sau đó Đức Tùng băng vào đá bồi bóng cũng trúng cột dọc. Đội Việt Nam khiếu nại ở tình huống này khi cho rằng khi bật xà ngang xuống, bóng đã nảy ở phía sau vạch ngang khung thành. Sau khi nhờ sự trợ giúp của công nghệ VS, trọng tài cũng không công nhận bàn thắng cho đội Việt Nam.

Ở bên kia sân, sau bàn thua thứ hai, Panama đẩy cao đội hình thi đấu “ăn cả, ngã về không”. Những nỗ lực của họ cũng đã đem lại 2 bàn thắng, gỡ hòa 2-2 trước khi kết thúc hiệp 1 đều do công của Castrellon.

Các cầu thủ Việt Nam bước vào hiệp hai với lối chơi thiên về sự chắc chắn ở phần sân nhà, khác hẳn với lối đá tấn công như ở đầu trận. Chính vì thế mà trong khoảng 5 phút đầu của hiệp hai, sức ép được các cầu thủ Panama dồn dập tạo ra bên phần sân đội Việt Nam. Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã nhiều phen cứu thua cho khung thành nhà.

Trong khoảng thời gian này, lối đá phản công đã được các cầu thủ Việt Nam vận dụng và đến phút 27 đã đem lại thành công. Cầu thủ trẻ Văn Hiếu dốc bóng nhanh từ giữa sân qua người hậu vệ và thủ môn Panama trước khi đưa bóng vào góc hẹp giúp đội nhà vượt lên dẫn 3-2.

Không còn gì để mất, Panama vận dụng lối đá power-play (không thủ môn) trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nhưng sự chặt chẽ trong lối chơi đã giúp Việt Nam bảo toàn chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Trận đấu còn lại ở bảng D vào lúc 0g ngày 17/9, đội tuyển Brazil thắng CH Czech 4-0, qua đó tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm. Hai đội CH Czech và Việt Nam cùng 3 điểm xếp thứ nhì, cuối bảng là Panama chưa có điểm nào.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo