Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VCK futsal châu Á 2022

Thắng Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng

Đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp để giữ vững ngôi đầu bảng

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận thứ hai của VCK giải futsal châu Á 2022 diễn ra vào tối 30/9, các cầu thủ Việt Nam đã thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau khi giành chiến thắng trước Saudi Arabia với tỷ số 3-1.

Cả hai đội cùng thắng ở trận ra quân nên trận đấu này mang ý nghĩa rất quan trọng. Với các cầu thủ Saudi Arabia, sau khi thắng Nhật Bản cách đây 2 ngày, nếu thắng tiếp đội Việt Nam thì coi như sớm giành vé đầu tiên vào Tứ kết. Lường trước tình huống đó, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc với sự quyết tâm cao trong mục tiêu giành chiến thắng để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Tổ xuất phát của đội tuyển Việt Nam gồm thủ môn Văn Ý; Fixo: Mạnh Dũng; Ala: Đoàn Phát, Anh Duy; Pivo: Minh Trí, đã nhập cuộc thật tưng bừng với lối chơi tấn công nhanh. Bên kia sân, Saudi Arabia với thể lực sung mãn cũng sẵn sàng cho lối chơi đôi công và họ cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Thực sự thì Văn Ý đã có ngày thi đấu xuất sắc khi nhiều phen cứu những bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Phút 12, tỷ số được mở cho các cầu thủ Việt Nam từ pha xử lý bóng khéo léo của Đoàn Phát ở biên phải trước khi thực hiện đường chuyền cho Anh Duy tung cú sút ghi bàn. Sang đầu hiệp 2, Saudi Arabia đẩy cao đội hình tấn công, nhưng sự chặt chẽ của hàng thủ Việt Nam đã không tạo nhiều khoảng trống cho đối phương thâm nhập sâu gần khung thành.

Sức ép bên phần sân đội tuyển Việt Nam càng gia tăng, có thời điểm thủ môn đội Saudi Arabia dâng cao hỗ trợ tấn công. Phút 28, tận dụng thời cơ thủ môn đối phương dâng cao, sau khi đoạt được bóng, Đoàn Phát lốp bóng kỹ thuật từ gần giữa sân tung lưới Saudi Arabia nhân đôi cách biệt.

Anh Duy, tác giả bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam Anh Duy, tác giả bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam

Trận đấu càng sôi nổi hơn khi 1 phút sau đó, trong tình huống cản phá bóng, Đoàn Phát vô ý đưa bóng vào lưới nhà giúp Saudi Arabia gỡ 1-2. Càng về cuối trận, các cầu thủ Việt Nam càng tổ chức phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn chiến thắng trong nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công của các cầu thủ Saudi Arabia. Vào những giây cuối trận, nỗ lực gỡ hòa của đội bóng vùng Trung Á đã kết thúc khi Đức Hòa ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 từ cú sút xa đẹp mắt.

Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam đạt 6 điểm tạm dẫn đầu bảng D; hai đội Saudi Arabia và Nhật Bản có cùng 3 điểm, trong khi Hàn Quốc chưa có điểm nào. Trận cuối vào tối 2/10, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa trước Nhật Bản thì cũng đủ để giành ngôi nhất bảng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo