Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thay đổi hình thức quản lý, cách điều hành, phục vụ nhân dân tốt hơn

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 11.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 23/11, Tổ Đại biểu HĐND TPHCM Khóa X, đơn vị 12  gồm các đại biểu: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 11 trước kỳ họp lần thứ 8, HĐND TP khóa X.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã góp ý nhằm thực hiện tốt Luật Đất đai. Một số ý kiến đề xuất các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, trong đó tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng kéo dài.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch treo, cử tri Đặng Văn Rành, Phường 1 cho rằng, HĐND TP cần có nghị quyết về giải quyết nội dung này; rà soát lại, với những dự án có thể làm thì triển khai, những dự án không triển khai được thì xóa quy hoạch treo để không ảnh hưởng đến đời sống người dân. 

Quan tâm đến tình hình cung ứng, giá xăng dầu hiện nay, cử tri Trần Lương Lai, Phường 15 kiến nghị, xăng dầu là mặt hàng liên quan đến an ninh năng lượng, vì vậy phải  kiểm tra, giám sát thật tốt; đồng thời, sắp xếp hợp lý, khoa học việc cung ứng mặt này.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP Khóa X, đơn vị 12, đồng chí Trương Quốc Lâm cảm ơn các ý kiến phát biểu các cử tri Quận 11. Liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, đồng chí Trương Quốc Lâm cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực TP đã chỉ đạo quận, phường triển khai công tác này cho đồng bộ. Với các vụ việc cử tri quan tâm, TP đang chỉ đạo giải quyết một cách rốt ráo. Quận 11 cũng triển khai các nội dung để công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Khi phát hiện vấn đề liên quan đến tham nhũng, tiêu cực có cơ sở, cử tri nên mạnh dạn phản ánh; đối với tiếp dân, đã có quy định về việc này. Sắp tới lãnh đạo quận sẽ làm việc với chủ tịch UBND 16 phường để nghe kết quả việc tiếp công dân và tình hình giải quyết phản ánh của người dân.

Về hoạt động của Tổ Đại biểu HĐND, đồng chí Trương Quốc Lâm thông tin, Tổ đại biểu HĐND TP đơn vị 12 đã có các buổi giám sát cải cách hành chính và phòng, chống dịch bệnh. Sắp tới, sẽ thực hiện giám sát chuyên đề hàng quý. Ngoài ra, Tổ đại biểu HĐND phối hợp HĐND TP có nhiều cuộc giám sát khác tại quận. Trong đó, tập trung giám sát vấn đề bức xúc của người dân; những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị khi triển khai thực hiện nhiệm vụ phục vụ người dân. Trong giám sát khi phát hiện vấn đề cần giải quyết, sẽ tập hợp rà soát, có ý kiến với các cơ quan chức năng TP, quận xem xét giải quyết các vấn đề người dân phản ánh một cách kịp thời.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã trao đổi về nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 8. Riêng đối với việc Nghị quyết số 131/2020/QH14 của Quốc hội về tổ chức Chính quyền đô thị tại TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, sắp tới HĐND TP nghe báo cáo, rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện, thay đổi hình thức quản lý, cách điều hành để phục vụ nhân dân tốt hơn; đồng thời cải cách bộ máy một cách hiệu quả hơn.

Chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn Quận 11 tiếp tục cố gắng nắm chắc tình hình để chăm lo người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn; bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động để nhân dân thể hiện tinh thần tương ái, “tình làng, nghĩa xóm”, hỗ trợ, chăm lo lẫn nhau trong đời sống hàng ngày, giúp người yếu thế trong xã hội có mức sống tốt hơn và đón Tết an vui.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo