Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thể thao Việt Nam giành thêm 6 HCV trước ngày khai mạc SEA Games 31

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự lễ thượng cờ. (Ảnh: Q.Lượng)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/5, các võ sĩ Kurash đã xuất sắc mang về cho thể thao Việt Nam thêm 2 HCV, 2 HCB khi trận chung kết ở 2 hạng cân dưới 60kg nam và dưới 66kg nam đều là cuộc đấu nội bộ giữa các võ sĩ chủ nhà.

Theo đó, võ sĩ Lê Đức Đông đã giành HCV hạng cân dưới 66kg nam khi đánh bại đồng đội Phan Trúc Phi ở chung kết, còn võ sĩ Lê Công Hoàng Hải vượt qua đồng đội Võ Phạm Hoàng Ân đoạt HCV hạng dưới 60kg nam. Trúc Phi và Hoàng Ân mang về 2 HCB.

Như vậy, ở SEA Games 31, các võ sĩ Việt Nam đã giành tổng cộng 6/7 HCV ở các hạng cân được tổ chức. Trong ngày thi đấu 10/5, Việt Nam đã giành 4 HCV Kurash.

Trước khi Đức Đông và Hoàng Hải đoạt HCV, trong buổi sáng, thể thao Việt Nam đã giành 3 HCV ở môn Rowing và Pencak Silat.

Rowing mang về cho đoàn Việt Nam 2 HCV trong sáng nay. (Ảnh: T.Sâm) Rowing mang về cho đoàn Việt Nam 2 HCV trong sáng nay. (Ảnh: T.Sâm)

Đội tuyển Đua thuyền Rowing Việt Nam đã “mở hàng” thành công cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 11/5 bằng tấm HCV nội dung thuyền 4 nữ đôi mái chèo. Tại chung kết, các Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 7 phút 27 giây 11.

Tiếp đó, cũng ở môn Rowing, bộ tứ Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông giành HCV sau khi về nhất chung kết thuyền 4 nữ đơn mái chèo với thời gian 7 phút 4 giây 058.

Ngoài ra, Rowing còn có thêm 2 HCĐ nội dung thuyền đôi nam hạng nhẹ do công Nhữ Đình Nam, Bùi Văn Hoàn và nội dung thuyền đôi nam hạng nặng do công Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hiếu.

Môn Pencak Silat cũng mang về 1 HCV do công các nữ vận động viên Vương Thị Bình - Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Huyền (nội dung đồng đội nữ), sau khi kết thúc bài thi với 9,965 điểm.

Tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam giành HCV thuyết phục khi toàn thắng cả 6 trận. (Ảnh: Quân Đỗ) Tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam giành HCV thuyết phục khi toàn thắng cả 6 trận. (Ảnh: Quân Đỗ)

Ngoài ra, cặp Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Thu Hà của tuyển Pencak Silat Việt Nam cũng giành HCB nội dung thi quyền biểu diễn đôi nữ với tổng số điểm 9,925, xếp sau cặp Indonesia (9,955 điểm).

Tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam giành HCV thuyết phục khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Thái Lan. Đây là chiến thắng thứ 6, sau 6 trận đấu tại SEA Games 31 của tuyển Việt Nam, thậm chí mang về HCV trước 1 lượt đấu, nhưng sau lượt trận cuối mới được trao HCV.

Ngoài ra, đoàn thể thao Việt Nam còn có 1 HCĐ môn nhảy cầu nội dung đôi nữ cầu cứng 10m, do công hai VĐV Bùi Thị Hồng Giang và Mai Hồng Hạnh. Môn nhảy cầu cũng đã kết thúc, là môn thi đấu hoàn tất sớm nhất tại SEA Games 31. Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam giành tổng cộng 2 HCB và 2 HCĐ.

Như vậy, đến thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 10 HCV, 8 HCB, 9 HCĐ, tạm đứng đầu bảng tổng sắp. Đoàn Malaysia xếp thứ 2 với 8 HCV, tiếp theo là Indonesia 3 HCV.


Thượng cờ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31

Sáng 11/5, Lễ thượng cờ các đoàn thể thao dự Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 vừa được tổ chức tại khu vực khán đài B, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đúng 9h34 phút ngày 11/5, lá cờ Tổ quốc đã tung bay trong gió cùng với cờ của 10 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Theo thông lệ tại các kỳ Đại hội thể thao lớn của khu vực, châu lục và thế giới, Lễ thượng cờ được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự có mặt của các quốc gia tham dự và chào đón các đoàn thể thao đến tham dự SEA Games 31, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Thành phần mỗi đoàn thể thao các nước dự Lễ thượng cờ gồm 31 thành viên, tương ứng với con số 31 kỳ SEA Games cùng đại diện Đại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Hà Nội.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo