Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Theo dõi, giám sát và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê kiểm tra công tác bầu cử tại Quận 8

(Thanhuytphcm.vn) - “Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ người đại biểu của dân; thường xuyên tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các cử tri…” – Đó là khẳng định trong Chương trình hành động của ứng cử viên Tô Thị Bích Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM gửi cho Uỷ ban Bầu cử TP.

Tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tệ nạn

Được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 8, Quận 6 và huyện Bình Chánh, ứng cử viên Tô Thị Bích Châu khẳng định sẽ nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội; lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các cử tri, phản ánh kịp thời đến Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của cử tri. Tham gia xây dựng và kiểm tra giám sát việc thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nói chung và của phụ nữ, trẻ em nhằm tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng và phát triển.

Là ứng cử viên hoạt động trong tổ chức có vai trò giám sát, theo dõi, xem xét, đánh giá và kiến nghị đối với hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đại biểu dân cử, cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện chính sách, pháp luật,… ứng cử viên Tô Thị Bích Châu cho biết sẽ kiên quyết đấu tranh ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, tệ quan liêu, xa dân, đồng thời tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tệ nạn bằng quyết tâm cao, bằng hành động cụ thể trong công tác và bằng trách nhiệm của một người đại biểu của Nhân dân.

Bên cạnh đó, sẽ cùng tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội như: Chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chính sách người có công, chính sách về viện phí, học phí phải hợp lòng dân. Người cao tuổi, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em phải được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn. Nhà nước cần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, hệ thống giáo dục, y tế, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Giám sát việc cải cách hành chính công để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp ngày càng hiệu quả, thiết thực. Tất cả nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống tốt hơn cho người dân TP nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trao bảng tượng trưng 300 triệu đồng hỗ trợ TP Thủ Đức thực hiện công trình an sinh xã hội Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trao bảng tượng trưng 300 triệu đồng hỗ trợ TP Thủ Đức thực hiện công trình an sinh xã hội

Cũng trong chương trình hành động, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu bày tỏ không ngừng rèn luyện, học tập và giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ công chức; tham gia có hiệu quả vào các diễn đàn của kỳ họp Quốc hội, với mong muốn mang đến những lợi ích thiết thực phục vụ cho đời sống của Nhân dân. Với kinh nghiệm là đại biểu Quốc hội của khóa XIV và đại biểu HĐND qua 2 nhiệm kỳ khóa VIII và IX, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nguyện hứa sẽ làm hết sức mình, mang những kiến thức, năng lực và tâm huyết của mình để nói và làm tốt nhất nhiệm vụ được phân công, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

Đề xuất nhiều chính sách, giải pháp để giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội

Trong chương trình hành động, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 1, TP Thủ Đức, cho biết: “Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, bản thân đã có nhiều nỗ lực để thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội. Nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi tiếp tục gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, chuyển tải tâm tư nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan”.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân theo quy định pháp luật; kịp thời chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, sẽ tham gia có hiệu quả trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; đề xuất nhiều chính sách, giải pháp để giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước; nghiên cứu đóng góp vào việc ban hành các chính sách và giải pháp nhằm giải quyết đồng bộ giữa tăng trưởng kinh tế và tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm các chính sách an sinh xã hội; bảo hiểm y tế, viện phí, học phí phải hợp lòng dân. Đối với người nghèo, người có thu nhập thấp, người diện chính sách, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, người tàn tật... sẽ kiến nghị để được quan tâm chăm sóc tốt hơn; đồng thời sẽ kiến nghị những giải pháp đầu tư phát triển giáo dục, y tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời chú trọng kiến nghị đến trật tự an ninh, xây dựng TPHCM ngày càng phát triển, giải quyết chất lượng cuộc sống cử tri ngày càng tốt hơn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Phan Nguyễn Như Khuê cũng khẳng định: sẽ tham gia đầy đủ vào các hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội TP, phát huy quyền giám sát tối cao của Quốc hội trong việc thực thi chính sách, pháp luật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn TP; những vấn đề mà đa số cử tri và nhân dân TP quan tâm, bức xúc, qua đó đề xuất, kiến nghị những chủ trương, giải pháp với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương góp phần xây dựng và phát triển TP.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo