Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thông tin về hoạt động của CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam

Bà Walensky, Giám đốc Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ trao đối tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/3, tại TPHCM, Giám đốc Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) kiêm Giám đốc phụ trách Cơ quan Quản lý đăng ký độc chất và bệnh tật Hoa Kỳ Rochelle P. Walensky đã có buổi gặp gỡ báo chí, chia sẻ một số thông tin về hoạt động của CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đến dự có Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Susan Burns.

Bà Rochelle Walensky cho biết, hiện nay tầm quan trọng của công tác y tế toàn cầu của CDC đã thể hiện đầy đủ hơn trong dịch Covid-19, với những thành tựu đạt được từ hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ trong việc giảm thiểu sự lây lan của virus SARS-CoV-2, hạn chế thấp nhất số ca tử vong, cũng như các hoạt động nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc chuẩn bị đáp ứng với các đại dịch khác nếu có.

Ngày 15/3 vừa qua, với lễ ký kết ý định thư về tăng hợp tác trong việc xây dựng mô hình Trung tâm CDC Trung ương tại Việt Nam giữa Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ, đã khẳng định lại cam kết của CDC Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ xây dựng CDC Việt Nam, giúp Việt Nam phối hợp tốt hơn trong việc công cộng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên được chứng kiến tận mắt công việc và kết quả trong phòng chống HIV tại Việt Nam, bà Rochelle Walensky cho biết, có dịp thăm Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nội và hôm nay đến thăm Trung tâm tham vấn hỗ trợ cộng đồng Quận 4, cũng như trò chuyện với các thủ lĩnh của nhóm tư vấn hỗ trợ cộng đồng... đã cho thấy những thành tựu đạt được trong phòng chống HIV tại Việt Nam. 

Bà Rochelle Walensky cho biết thêm, hiện có rất nhiều công việc cần làm đối với y tế công cộng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bao gồm đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng hệ thống dữ liệu cung cấp thông tin, tăng năng lực xét nghiệm để phát hiện sớm các nguy cơ. Đây là những lĩnh vực của CDC Hoa Kỳ muốn tiếp tục trong quan hệ đối tác, hợp tác với Việt Nam.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo