Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thu giữ 20 container “rác thải” nhập khẩu tại cảng Cát Lái

Lô hàng bị phát hiện “rác thải” tại cảng Cát lái

(Thanhuytphcm.vn) - Khám xét 20 container hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản là máy móc cũ, Cục Hải quan TPHCM phát hiện bên trong toàn bộ là “rác thải” công nghiệp, tại cảng Cát Lái ngày 6/12.

Theo đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan TPHCM, Bộ đội Biên phòng cảng Nhà Rồng, đại diện hãng tàu... khám xét toàn bộ 20 container hàng nhập khẩu gửi cho người nhận là Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Trí Quang (60 Nguyễn Văn Giáp, phường Bình Trưng Đông, Quận 2).

Khi mở kiểm tra từng container, cơ quan Hải quan phát hiện hàng chứa trong container đều là phế liệu, phế thải... trong các container được ngụy trang bên ngoài để vài bành phế liệu là máy móc cũ, như: đồng hồ nước, máy bơm nước... nhưng phía bên trong toàn bộ hàng hàng hóa là phế thải gồm: dây điện, túi nhựa, sắt vụn...

Theo thông tin từ cơ quan Hải quan, lô hàng nhập khẩu nêu trên gồm 25 container, người nhận là Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Trí Quang. Trước đó, vào cuối tháng 10/2018, công ty này đã mở tờ khai hải quan nhập khẩu 5 container, khai báo hàng nhập khẩu là máy móc các loại, được nhập từ Nhật Bản về cảng Cát Lái.

Qua nghiên cứu hồ sơ, phát hiện có nghi vấn, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã tổ chức soi chiếu, hình ảnh cho thấy hàng hóa chứa trong container có dấu hiệu là rác thải.

Mở toàn bộ 5 container (đã mở tờ khai hải quan) kiểm tra, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phát hiện toàn bộ hàng chứa trong 5 container là phế liệu điện tử, phế liệu nhựa… thải loại, chứa nhiều tạp chất.

Sau khi bị cơ quan Hải quan phát hiện, tạm giữ hàng, Công ty Trí Quang không tiếp tục mở tờ khai đối với 20 container nêu trên và đã bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đang tiếp tục khám xét 20 container phế liệu này.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo