Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm, động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều tối 13/9, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM, đã đến thăm đội ngũ y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12 (phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp đến thăm nơi ăn chốn ở và động viên các y bác sĩ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, chung tay với các lực lượng tuyến đầu chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Thứ trưởng ghi nhận và cảm ơn các y bác sĩ đã tận tình, trách nhiệm, không quản ngại khó khăn kịp thời cứu chữa nhiều bệnh nhân thời gian qua.

Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của đội ngũ y bác sĩ. Bệnh viện là nơi tập trung nhiều lực lượng từ các nơi như Điện Biên, Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh… Do đó, việc bố trí chỗ ăn, nghỉ, chế độ ăn hằng ngày cho các y bác sĩ là rất quan trọng, để đảm bảo sức khỏe trước áp lực công việc mỗi ngày rất lớn.

Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12 được chia làm 2 khu. Trong đó, khu ABC với 1.500 giường bệnh và khu DEF với 2.000 giường.

Báo cáo với đoàn công tác, ThS.BS. Bùi Hải Nam, Trưởng Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh, phụ trách Khu ABC, cho biết, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện được bố trí đầy đủ chỗ ăn nghỉ, đảm bảo các yêu cầu về sinh hoạt. Các y bác sĩ đã luôn nỗ lực hết mình, ngày đêm để cứu chữa người bệnh. Khu ABC chính thức tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 10/8/2021, sau hơn một tháng hoạt động đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 3.000 bệnh nhân, trong đó có hơn 2.000 người đã được chữa khỏi và ra viện.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi và động viên các cán bộ, nhân viên y tế và các tình nguyện viên tại Trạm Y tế Phường 7, Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo