Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tiền bối cách mạng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. (Ảnh: TTXVN)

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm thực hiện bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số lãnh đạo tiền bối của Đảng.

Tại Nhà 67, nơi Bác Hồ đã trút hơi thở cuối cùng, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dâng nén hương thơm tưởng niệm vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên khu di tích, Thủ tướng nhấn mạnh, năm nay là năm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kỷ niệm 50 năm ngày Bác đi xa và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và cũng là dịp kỷ niệm 50 năm bảo tồn, phát huy giá trị Khu di tích của Người tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Quản lý Khu di tích cần xây dựng các Chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể ngay từ đầu năm.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã tới dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, đồng thời là nhà lý luận xuất sắc, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam, một tên tuổi gắn liền với những thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tên tuổi Đại tướng đã gắn liền với thắng lợi vĩ đại của hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong sáng 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Bí thư Trung ương Cục miền Nam, Chính ủy Quân giải phóng Miền Nam.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã có quan điểm trở thành một trong những phương châm hoạt động của Cách mạng miền Nam, đó là “Mất đất chưa phải là mất nước, mất dân mới là mất hết, chúng ta không thể mất dân, chết cũng không rời cơ sở”.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo