Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM tập huấn công tác nghiệp vụ thư viện

Các học viên được hướng dẫn tra cứu tài liệu

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 3 ngày 29, 30/11 và 1/12, Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM tổ chức lớp tập huấn công tác nghiệp vụ thư viện năm 2022 cho các học viên là phụ trách thư viện các quận huyện trên địa bàn Thành phố. Đến tham dự có: Phó Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM Vĩnh Quốc Bảo; Trưởng phòng Mạng lưới Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM Nguyễn Thị Như Trang.

Các học viên tham gia tập huấn được giới thiệu phần mềm Emiclib (phần mềm quản trị thư viện tích hợp) và các phân hệ của phần mềm; công tác bổ sung và xử lý tài liệu; công tác quản lý bạn đọc; công tác lưu thông tài liệu; hướng dẫn cách chọn sách đề xuất đọc, hướng dẫn tra cứu tài liệu; hướng dẫn in sổ đăng ký cá biệt, in nhãn và sử dụng điện thoại quét mã vạch với phần mềm LogMas Bacode Scanner; cách thêm ảnh bìa sách. Bên cạnh đó, các học viên còn được giải đáp thắc mắc về phần mềm và các đề xuất, hướng dẫn cách cập nhật website quận huyện; trao đổi các vấn đề về hệ thống phần mềm và chuẩn hóa công tác nghiệp vụ.

Ngoài ra, các học viên còn được bồi dưỡng thêm về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; liên thông và chia sẻ trong các thư viện hiện nay; hướng dẫn sử dụng các chuẩn nghiệp vụ trong xử lý tài liệu; công nghệ mới và giải pháp chuyển đổi số cho các thư viện. Qua đó, giúp các học viên củng cố, nâng cao kiến thức và các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; cung cấp những thông tin và nội dung mới, hướng dẫn áp dụng các chuẩn nghiệp vào công tác thư viện ở các thư viện quận huyện trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, Phó Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM Vĩnh Quốc Bảo cho biết, tập huấn nghiệp vụ thư viện được coi là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm củng cố, trang bị kiến thức và nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ thư viện; qua đó trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ đối với những người làm công tác thư viện. Đồng thời, tăng cường các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các sản phẩm thông tin, đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc trên địa bàn Thành phố, nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo