Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thua U20 Indonesia 2-3, các cầu thủ Việt Nam đứng nhì bảng F

Xuân Tiến (áo trắng), tác giả bàn nâng tỷ số 2-1 cho đội U20 Việt Nam, nhưng tiếc là chúng ta không bảo toàn được thắng lợi

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại thuộc bảng F Vòng chung kết U20 châu Á 2023 đã khép lại vào tối 18/9 với trận đấu giữa đội chủ nhà U20 Indonesia và đội U20 Việt Nam, trận đấu mang tính chất như trận tranh ngôi đầu bảng để giành vé trực tiếp đến Vòng chung kết. Các cầu thủ Việt Nam đã để thua 2-3 trước đội chủ nhà trên sân Gelora Bung Tomo đầy ắp khán giả, đành chấp nhận vị trí nhì bảng.

Trước Indonesia có nhiều ưu thế khi chỉ cần hòa cũng giành ngôi đầu bảng cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả từ các khán đài, đội U20 Việt Nam đã nhập cuộc đầy thận trọng với lối đá phòng ngự chặt chẽ. Chính điều đó mà không mấy khó cho các cầu thủ Indonesia giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng sự chủ động của các cầu thủ Việt Nam trong việc tổ chức phòng ngự đã “khóa” các mũi nhọn của đội chủ nhà trên hàng công.

Từ khoảng giữa hiệp 1, thế trận trở về cân bằng, nhưng các cầu thủ Việt Nam không vội vàng đẩy cao đội hình tấn công mà tiếp tục tập trung lực lượng ở giữa sân. Trận đấu có một số thời điểm căng thẳng từ các pha tranh chấp của cầu thủ hai đội buộc trọng tài phải sử dụng thẻ phạt để hạ “hỏa” những cái đầu nóng trên sân.

Phút 60, Indonesia có bàn thắng mở tỷ số 1-0 từ cú sút xa đẹp mắt của Ferdinan tung lưới thủ môn Văn Bình. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn, đến phút 66, Thanh Nhàn kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ cú đệm bóng cận thành. Đén phút 79, từ tình huống phản công nhanh, Xuân Tiến ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho U20 Việt Nam từ cú sút trong vòng 16m50. Các cầu thủ Indonesia đẩy cao đội hình tấn công để hy vọng tìm bàn gỡ đã tạo nên thế trận đôi công sôi nổi. Đáng tiếc là những tình huống mất tập trung của hậu vệ và thủ môn đội U20 Việt Nam vào cuối trận đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà ghi liền 2 bàn để thắng 3-2 chung cuộc.

Với kết quả trên, các cầu thủ Indonesia giành ngôi đầu bảng F và lấy vé trực tiếp dự VCK U20 châu Á 2023, còn U20 Việt Nam với 6 điểm tiếp tục chờ các trận đấu muộn diễn ra vào đêm 18/9 ở các bảng còn lại mới xác định có đoạt vé vớt dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt hay không. Dù vậy thì với 6 điểm cùng hiệu số 11/4, cơ hội rất rộng cho các cầu thủ chúng ta.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo