Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa TPHCM và Úc

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm ông Andrew Goledzinowski

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam đến chào xã giao, nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đại sứ Úc tại Việt Nam Andrew Goledzinowski tới thăm TP; đồng thời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Úc đã hỗ trợ, chia sẻ góp phần giúp Việt Nam, trong đó có TPHCM vượt qua đại dịch Covid-19 để khôi phục, phát triển kinh tế.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Úc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng cho rằng, tiềm năng lợi thế hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, vì vậy hai bên cần xúc tiến đẩy nhanh hơn nữa các chương trình hợp tác.

Chia sẻ một số định hướng phát triển của TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TP đang tập trung phát triển hạ tầng về giao thông, công nghệ; phát triển nhân lực, đổi mới sáng tạo, khoa học, quản lý đô thị; phát triển năng lượng xanh, chuyển đổi số. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn ông Andrew Goledzinowski, với vai trò của mình sẽ quan tâm, hỗ trợ để các doanh nghiệp Úc đẩy mạnh đầu tư vào TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TPHCM vừa tổ chức tọa đàm giữa lãnh đạo TP với Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe các kiến nghị, góp ý, từ đó tạo môi trường đầu tư cho doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Bí thư Nguyễn Văn Nên mong muốn ông Andrew Goledzinowski thông tin đến doanh nghiệp Úc về chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của TP và thông tin đến lãnh đạo TP về những khó khăn của các doanh nghiệp khi đầu tư vào TP để TP kịp thời có các giải pháp tháo gỡ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc ông Andrew Goledzinowski có nhiệm kỳ công tác thành công.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp

Nhấn mạnh đến việc cần đẩy mạnh các chương trình hợp tác giữa Úc với Việt Nam, trong đó có TPHCM, Đại sứ Úc tại Việt Nam Andrew Goledzinowski thống nhất với định hướng hợp tác giữa Úc và TPHCM đã được Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ. Đại sứ Andrew Goledzinowski cho rằng, cần có buổi làm việc giữa các bên để đưa ra kế hoạch hợp tác cụ thể trong tương lai.

Chia sẻ với TPHCM về định hướng tập trung phát triển các lĩnh vực công nghệ cao, tài chính, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển năng lượng xanh,… Đại sứ Andrew Goledzinowski cho biết, đây là những lĩnh vực Úc có tiềm năng hợp tác với TP.

Đại sứ Andrew Goledzinowski tin tưởng, TPHCM sẽ là một trung tâm thu hút các nhà đầu tư của Úc tại Việt Nam. Đồng thời mong muốn, Việt Nam ngày càng có thêm các chính sách tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư nước ngoài.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo