Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tích cực chuyển đổi số, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành Điện

Ban chấp hành Hội Điện lực TPHCM nhiệm kỳ 2022 - 2027 chụp hình lưu niệm với các đại biểu. Ảnh: Minh Phong

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/5, Đại hội đại biểu Hội Điện lực TPHCM lần thứ III nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tổ chức tại Hội trường Tổng công ty Điện lực TPHCM. Đại hội vinh dự đón tiếp GS.TS. Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM; TS Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực TPHCM và hơn 230 đại biểu.

Theo Báo cáo của Hội Điện lực TPHCM tại Đại hội, từ một tổ chức được thành lập năm 2011 với 109 hội viên, đến năm 2022 số lượng hội viên là 997 người. Hội viên được kết nạp là các giảng viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành về kỹ thuật của Thành phố, những kỹ sư có trình độ chuyên môn cao từ các doanh nghiệp trong ngành, các cán bộ quản lý, chuyên gia, kỹ sư ASEAN, công nhân lành nghề… đang công tác tại Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC).

Thành tựu nổi bật của Hội Điện lực TPHCM trong nhiệm kỳ II (2017 - 2022) là Hội đã phối hợp với EVNHCMC, Hội Điện lực Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam để hướng dẫn và đề cử đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN thành công cho 187 hội viên đang công tác tại EVNHCMC. Các kỹ sư ASEAN được Hội Điện lực TPHCM và EVNHCMC tạo điều kiện và ưu tiên đề cử tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các Công ty Điện lực quốc tế, đào tạo nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ), được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới, tham gia các dự án khoa học công nghệ và chuyển giao công nghệ của EVNHCMC.

Các thành viên của Hội đã tích cực tham gia thực hiện các sáng kiến, nghiên cứu khoa học kỹ thuật để đưa vào áp dụng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như tăng năng suất lao động của các doanh nghiệp. Một số đề tài nổi bật như: Nâng cấp điện áp từ 15kV lên 22kV trên địa bàn TPHCM; Trạm biến áp 110kV không người trực; Chương trình huấn luyện công nghệ thi công, sửa chữa, bảo trì trên lưới điện trung thế nổi 22kV có trung tính nối đất trực tiếp; Sửa chữa bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống theo phương pháp CBM (CBM – Bảo trì, bảo dưỡng theo điều kiện vật tư, thiết bị)… Nhiều đề tài đã được áp dụng hiệu quả đối với lưới điện TPHCM, trở thành mô hình mẫu để các Tổng công ty Điện lực bạn tham khảo và ứng dụng.

Trong phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Điện lực TPHCM sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp cùng ngành tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm chuyên ngành dưới hình thức trực tiếp, trực tuyến (webinar)… cho các hội viên nâng cao trình độ; Chủ động liên hệ và đề cử các hội viên là kỹ sư ASEAN, chuyên gia EVNHCMC tham dự và trình bày các chuyên đề liên quan tại các chương trình hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế; Vận động và tạo điều kiện cho các hội viên là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, chuyên gia và kỹ sư trẻ tài năng tham gia thực hiện các đề tài, sáng kiến kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nơi hội viên đang công tác. Đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội. Chủ động đề xuất với cơ quan quản lý Nhà nước, với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố để tham gia các hoạt động tư vấn và phản biện những chương trình, đề án, dự án quan trọng của Thành phố.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS. Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM cho biết, chỉ trong 2 nhiệm kỳ, Hội đã phát triển liên tục với số hội viên tăng trưởng cả về mặt số lượng và chất lượng. Đây chính là lực lượng đóng góp rất nhiều về chuyên môn cho ngành điện. Hội đã hoạt động tích cực và có những thành quả nhất định trong hoạt động nghiên cứu khoa học - công nghệ và phản biện. Đặc biệt, Hội đã đóng góp thiết thực trong công tác thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghề nghiệp trong đó nổi bật là các chương trình liên quan đến công tác chuyển đổi số. Ông tin tưởng ở nhiệm kỳ này Hội sẽ phát triển vượt bậc, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành Điện thành phố.

Hội Điện lực TPHCM và 12 hội viên có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM khen thưởng. Ảnh: Minh Phong Hội Điện lực TPHCM và 12 hội viên có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM khen thưởng. Ảnh: Minh Phong

TS. Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết EVNHCMC cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và môi trường làm việc, giúp hội viên tham gia các hoạt động của Hội được dễ dàng. EVNHCMC sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội thông qua các hội thảo, đề án nghiên cứu khoa học công nghệ - phản biện nhằm phát huy và đóng góp nhiều sáng kiến cho phong trào đóng góp 1000 sáng kiến của EVNHCMC. Ông hy vọng, trong thời gian tới, hội viên sẽ được phát triển từ nhiều nguồn nhằm đa dạng hơn nữa thành phần tham gia, Hội sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ thường xuyên hơn, đẩy mạnh các phong trào và phát triển có trọng tâm các công tác chuyên môn, đóng góp nhiều thành quả cho sự công cuộc chuyển đổi số của ngành điện và Thành phố.

Đại Hội đã bầu Ban chấp hành Hội Điện lực TPHCM nhiệm kỳ 2022-2027với 46 ủy viên Ban chấp hành, 18 Ủy viên Ban thường vụ, 03 thành viên Ban Kiểm tra. Đại Hội đã biểu quyết bầu ông Trần Khiêm Tuấn – UV BTV, Chủ tịch Hội; ông Luân Quốc Hưng - UV BTV, Phó Chủ tịch; ông Bùi Trung Kiên -UV BTV, Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa - UV BTV, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội.

Tại Đại Hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM đã trao quyết định khen thưởng cho Tập thể Hội Điện lực TPHCM và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo