Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp nhận 500 chiếc máy thở ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Tiếp nhận 500 máy thở trị giá 120 tỷ đồng từ Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/8, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ các nhà tài trợ. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi tiếp nhận.

Tại đây, Mặt trận đã tiếp nhận 500 máy thở trị giá 120 tỷ đồng từ Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch Hội đồng Trường - Trường Đại học Văn Lang Nguyễn Cao Trí cho biết, với tinh thần chung sức, đồng lòng, hành động kịp thời chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, Công ty Metran và hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã sản xuất và trao tặng 500 chiếc máy thở trị giá 120 tỷ đồng để phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

500 chiếc máy thở trao tặng đợt này nằm trong dự án sản xuất 2.000 máy thở do Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam. Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội đồng chuyên môn cấp Nhà nước và cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế xác nhận máy thở MV20 đáp ứng được các tiêu chuẩn máy thở sản xuất tại Việt Nam và phù hợp với mục đích phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đây là món quà có ý nghĩa, là động lực để Bộ Y tế cùng nhân dân cả nước vững tin vượt qua những diễn biến phức tạp của đại dịch. Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, nhiều y bác sỹ, các chuyên gia y tế đầu ngành đã tình nguyện đi vào vùng dịch với những quyết tâm và nỗ lực cao nhất nhằm ngăn chặn tối đa sự lây lan của dịch bệnh, sớm mang lại bình yên cho nhân dân. Hiện nay dịch Covid-19 đang tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và có khả năng gia tăng người lây nhiễm và lan rộng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước; đã có thêm 2 tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang xuất hiện những ca lây nhiễm mới.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh, máy thở rất quan trọng trong phòng chống dịch Covid-19. Vì thế, những nỗ lực của Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khi chỉ trong thời gian ngắn đã sản xuất để đưa hệ thống máy thở đến được với các cơ sở y tế trên cả nước là một món quà vô cùng ý nghĩa. Điều này cũng chứng minh Việt Nam có thể sản xuất máy thở và các trang thiết bị y tế đòi hỏi kỹ thuật cao trong thời gian tới. Bộ Y tế sẽ phân bổ 500 máy thở đến các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 có dấu hiệu nguy kịch cần phải thở máy cũng như bổ sung cho các bệnh viện tuyến tỉnh để đáp ứng kịp thời công tác chữa trị.

Cùng ngày, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận 11,7 tỷ đồng từ ông Trương Quốc Chính, Chủ Resort Hoa Lan và Hiệp hội những người yêu Hoa Lan toàn quốc ủng hộ phòng chống Covid-19. Từ khi phát động toàn dân ủng hộ phòng chống Covid-19 đến nay, toàn quốc đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.105 tỷ đồng, trong đó Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận hơn 964 tỷ đồng; Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố tiếp nhận hơn 1.140 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trần Thanh Mẫn kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 để cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng bệnh, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân trong thời gian tới.

Để ghi nhận những thành tích của các tập thể cá nhân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng thưởng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 các nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo