Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội quần chúng

Quang cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 4/5, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Đoàn khảo sát tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 28/8/2012 của Bộ Chính trị và Thông tri số 19-TT/TU ngày 11/1/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng tại quận Tân Bình do đồng chí Ngô Văn Luận, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy, làm trưởng đoàn. Tham dự khảo sát có đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận Tân Bình.

Hiện nay, quận Tân Bình có 16 tổ chức hội quần chúng gồm: Hội Chữ thập đỏ, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, Hội Khuyến học, Hội Luật gia, Hội Người mù, Hội Đông y, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến quận, Ban liên lạc cựu tù chính trị - tù binh, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Việt kiều Campuchia yêu nước, Hội Nha công, Hội Sinh vật cảnh, Hội Doanh nghiệp, Hội Cựu giáo chức quận, với tổng số gần 116.000 hội viên. Các hội quần chúng được được UBND quận xếp vào cụm thi đua 7 theo hệ thống thi đua của quận; được bố trí văn phòng làm việc riêng, được trang bị máy vi tính, máy in, bàn ghế làm việc cơ bản đáp ứng yêu cầu cho các hội hoạt động….

Thông qua hoạt động, các tổ chức hội quần chúng từ quận đến cơ sở đã thể hiện tính tự quản, quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng, giải quyết những nhu cầu thiết thực của hội viên và các giới nhân dân, giúp đỡ hội viên trong các tổ chức hội có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu qủa Chương trình “Giảm nghèo bền vững”, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phát huy tính nghề nghiệp, tập hợp quần chúng và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực vận động các hội viên, các mạnh thường quân tham gia công tác từ thiện xã hội như: xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh, mổ mắt miễn phí cho người nghèo, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học vào các dịp lễ, tết; cùng với chính quyền địa phương tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, người già neo đơn... với số tiền chăm lo trung bình hàng năm khoảng 8,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Luận ghi nhận kết quả đạt được của quận Tân Bình trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Quận ủy quận Tân Bình tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các văn bản của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với hội quần chúng sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội, hội viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức hội quần chúng, đặc biệt là các đơn vị được phân công phụ trách theo dõi hoạt động hội quần chúng phải thường xuyên quan tâm đôn đốc, nhắc nhở, hỗ trợ, hướng dẫn, quản lý về tổ chức, nhân sự và đại hội đối với các hội quần chúng hết nhiệm kỳ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội quần chúng các cấp, thường xuyên nắm tình hình hội viên, nhân dân…

Văn Lượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo