Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục hỗ trợ người dân trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội

Lãnh đạo tham gia chương trình chủ đề: "Hỗ trợ người dân quận Tân Bình và huyện Cần Giờ". (Ảnh: Minh Hiệp)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/9, chương trình Livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức với chủ đề: "Hỗ trợ người dân quận Tân Bình và huyện Cần Giờ". Đây cũng là chương trình cuối cùng kết thúc 15 số phát sóng.

Huyện Cần Giờ thực hiện giãn cách theo phương châm “khóa chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong”

Tính đến nay, huyện Cần Giờ đã kiểm soát dịch bệnh. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng cho biết, huyện tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ đạo của TPHCM cho đến ngày 30/9. Trong giai đoạn này, huyện Cần Giờ thực hiện giãn cách theo phương châm “khóa chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong”, mở cửa lại các cửa hàng ăn uống phục vụ mang về, cho người dân được đi chợ 1 tuần/ lần. Huyện cũng tạo điều kiện sớm nhất cho các ngư dân đánh bắt thủy hải sản theo hình thức xa bờ, gần bờ bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Hiện 100% người dân của huyện Cần Giờ đã tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 đạt hơn 32,3%.

Huyện cũng sẽ tạo điều kiện cho người dân đi lại và trở thành shipper khi đã được tiêm 2 mũi vaccine đủ kháng thể chống lại dịch bệnh. Trong quá trình thực hiện nới lỏng giãn cách ở huyện, nhân viên giao nhận hàng trong nội huyện, từng bước ổn định đời sống của người dân.

Về khởi động lại hoạt động du lịch, huyện Cần Giờ cũng bắt đầu chuẩn bị các tuyến du lịch, vừa tạo điều kiện cho người dân có việc làm. Huyện phối hợp với Saigontourist tổ chức các tour du lịch thí điểm từ ngày 16/9 đến 30/9. Sau ngày 30/9 thì huyện sẽ đánh giá và thực hiện các bước tiếp theo.

Về chính sách an sinh xã hội, lãnh đạo huyện đã triển khai nhanh 2 gói hỗ trợ cho người dân hộ nghèo, hộ gặp khó khăn. Huyện đã bảo đảm, không để người dân thiếu ăn, thiếu đói. Huyện cũng đang tiếp tục thống kê rà soát hộ dân gặp khó khăn để tiếp tục công tác hỗ trợ.

Hỗ trợ người dân quận Tân Bình gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. (Ảnh: Võ Quốc Thanh) Hỗ trợ người dân quận Tân Bình gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. (Ảnh: Võ Quốc Thanh)

Quận Tân Bình tiếp tục chăm lo an sinh xã hội cho người dân

Trả lời một số ý kiến của người dân trên địa bàn quận, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành cho biết: Căn cứ theo văn bản của UBND TPHCM thì các cửa hàng ăn uống trên địa bàn có thể hoạt động lại từ 6 giờ đến 18 giờ nếu bảo đảm điều kiện bảo đảm an toàn dịch bệnh theo quy định phòng chống dịch.

Về chính sách an sinh xã hội, lãnh đạo quận cho biết đã chi hỗ trợ cho 62.000 hộ dân, hơn 35.000 người lao động được hỗ trợ. Những trường hợp còn chưa nhận được hỗ trợ thì lãnh đạo quận sẽ ghi nhận ý kiến và sẽ có hỗ trợ kịp thời cho người dân. Hiện cảnh sát khu vực cũng đang nắm lại cụ thể thông tin để tiếp tục hỗ trợ các gói an sinh từ nguồn ngân sách, cũng như vận động mạnh thường quân hỗ trợ các gói hỗ trợ an sinh cho người dân gặp khó khăn.

Về gói hỗ trợ thứ 3 khi TPHCM triển khai, gói này chi cho nhiều người dân, quận sẽ thực hiện theo từng bước và kéo dài, ưu tiên chi cho người dân gặp khó khăn trước và tránh bị sai sót.


Từ ngày 24/8/2021 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” để chính quyền Thành phố lắng nghe, đối thoại, giải đáp những nhu cầu, bức xúc, nguyện vọng của người dân. Bằng việc sử dụng công cụ truyền thông mới trên mạng xã hội, chương trình đã trở thành một kênh cung cấp thông tin hiệu quả, chính xác, trực tiếp đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật đang lan rộng như hiện nay.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo