Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững các tiêu chí nhà trọ “Văn minh – Sạch đẹp – An toàn”

Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Thúy Hương trao Giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hóc Môn tổ chức hội nghị sơ kết phong trào xây dựng nhà trọ “Văn minh – Sạch đẹp – An toàn” năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Trần Thúy Hương, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Châu Văn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ huyện; Phan Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện và gần 100 đại diện các chủ nhà trọ trên địa bàn huyện.

Năm 2019, chủ nhà trọ trên địa bàn huyện Hóc Môn đã thực hiện tốt phong trào xây dựng nhà trọ “Văn minh – Sạch đẹp – An toàn”. Cụ thể, các nhà trọ đều có nối mạng wifi, internet để các thành viên công nhân có điều kiện cập nhật thông tin kịp thời. Nhiều tổ tự gắn camera để theo dõi tình hình trật tự, không để đối tượng trà trộn nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự cho công nhân, người lao động.

Bên cạnh đó, nhiều tổ còn tự xây dựng mô hình thiết chế văn hóa hết sức phong phú nhằm phục vụ cho các thành viên công nhân thư giãn, vui chơi giải trí sau giờ lao động như: Trang bị tủ sách, kệ sánh, báo, bàn bi da, bàn cờ tướng... góp phần cùng địa phương chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CNLĐ ở trọ.

Đáng chú ý, hiện 100% nhà trọ trên địa bàn huyện đều có trang bị bình chữa cháy và được bảo dưỡng định kỳ. Trong năm không có trường hợp nào để xảy ra cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản của công nhân. Hàng năm vào dịp tết cổ truyền, các tổ tưởng tổ công nhân tự quản còn có tổ chức họp mặt liên hoan tất niên cuối năm, hát với nhau và tặng quà cho công nhân sau một năm gắn bó. Ngoài ra, các tổ trưởng tổ công nhân tự quản cũng giới thiệu Tổ chức tài chính vi mô CEP Hóc Môn tiếp cận để triển khai chương trình trợ vốn cho công nhân lao động có nhu cầu…

Phát biểu chỉ đạo, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Thúy Hương đề nghị các cơ quan chức năng của huyện đến cơ sở cần tăng cường quản lý, nâng cấp chất lượng khu nhà trọ để công nhân lao động được lưu trú với điều kiện tốt hơn, an toàn, văn minh. Đồng chí cũng đề nghị LĐLĐ huyện cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng Công an, tổ công nhân tự quản để quản lý, giữ vững tình trạng an ninh trật tự, không để xảy ra các vụ án lớn, án nghiêm trọng; tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững các tiêu chí nhà trọ “Văn minh – Sạch đẹp – An toàn” đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón tết sum vầy, hạnh phúc.

Dịp này LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 50 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động phong trào.

Thu Ngọc

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo