Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ người nghèo

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và Bí thư Quận ủy Nguyễn Mạnh Cường đã trao 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/11, Ban Công tác mặt trận Khu phố 4B, Phường 11, Quận 5 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 5 Nguyễn Mạnh Cường; Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ Phường 11 và Ban công tác Mặt trận khu phố 4B tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu mới đã đạt được, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục động viên Nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước của Nhân dân; khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới. Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra.

Đồng chí cũng đề nghị thường xuyên lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, nhất là việc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND TP đã ban hành, quận, phường triển khai, để đề xuất với Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 11 về những vấn đề khó khăn, bất cập khi thực hiện nhiệm vụ tại Khu phố 4B, qua đó, giúp cho cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của người dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và nhà nước…

Với truyền thống đoàn kết và sự tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ tin tưởng rằng Khu phố 4B sẽ triển khai thực hiện tốt các giải pháp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Chỉ thị 18 của UBND TP, xây dựng khu dân cư “vững mạnh, an toàn" trong trạng thái bình thường mới, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền Phường 11 thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, phấn đấu xây dựng Quận 5 nói riêng, TPHCM nói chung có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Năm 2021, dưới tác động dịch Covid-19 (đợt dịch thứ 4), ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mọi tầng lớp Nhân dân, các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước đã góp phần chia sẻ và động viên tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị giảm hoặc mất thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh, hộ nghèo, hộ cận nghèo và những người già yếu, neo đơn. Mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định nhưng người dân trong Khu phố 4B đã chung sức chung lòng cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Nhân dân trong khu phố đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Phương Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Phương

Trong năm, khu phố đã vận động các nhà hảo tâm và nhân dân ở khu phố đóng góp hơn 7,1 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; trao 55 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn với hơn 16,5 triệu đồng; hỗ trợ thương binh khó khăn trị giá 9 triệu đồng…

Tại ngày hội, Nhân dân trong khu phố 4B đã đăng ký thực hiện 5 công trình thi đua năm 2022. Cụ thể, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn nhân dịp Lễ, Tết với 15 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh khó khăn trị giá 10 triệu đồng; ốp thảm cỏ cột đèn tại tuyến đường Lương Nhữ Học, Triệu Quang Phục, Trần Hưng Đạo; nâng cấp nhà vệ sinh cho hộ gia đình khó khăn ông Lê Văn Minh, 14 Phú Đinh với 10 triệu đồng; xây dựng tuyến hẻm “Xanh - Sạch – Đẹp" tại hẻm số 8 Phú Đinh.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã trao 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận và phường trao tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho hộ gia đình Nguyễn Thị Thuỷ; Uỷ ban MTTQ Việt Nam Phường 11 hỗ trợ  2 em có cha, mẹ mất do dịch Covid -19; Ban Công tác mặt trận đã tổ chức trao 10 suất hỗ trợ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 11 đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; biểu dương 5 gương “Người tốt, việc tốt” và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

* Trước đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ làm trưởng đoàn đã trao cây xanh cho 5 hộ gia đình tại chung cư Nguyễn Án; đến thăm và tặng quà cho gia đình thương binh 4/4 Nguyễn Văn Phương tại chung cư Nguyễn Án, Phường 11, Quận 5. Tại đây, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Phương cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn; tiếp tục vận động gia đình và người thân thực hiện tốt các các phong trào của địa phương phát động và luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo