Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển tổ chức Hội Khuyến học các cấp ngày càng vững mạnh

Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Thủ Đức nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) ra mắt Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/12, Hội Khuyến học quận Thủ Đức đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2019 – 2024). Đến dự có Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố Nguyễn Huy Cận; Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Hội khuyến học Thành phố Nguyễn Khắc Mai; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Thọ Truyền; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đặng Nguyễn Thanh Minh; đại diện các ban ngành, đoàn thể quận và 133 đại biểu chính thức.

Tại đại hội, Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng kết hoạt động, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận nhiệm kỳ III (2014 – 2019) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2019 – 2024); dự thảo Điều lệ Hội Khuyến học quận. Theo đó, trong nhiệm kỳ III Hội Khuyến học quận đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu Quận ủy, UBND quận ban hành các nghị quyết, kế hoạch, các văn bản chỉ đạo công tác khuyến học góp phần thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận.

Tổng số hội viên đến cuối nhiệm kỳ là 66.454 hội viên, tăng thêm 21.141 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. 73/73 khu phố đã thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý theo hướng dẫn của Hội Khuyến học về các nội dung xây dựng cộng đồng học tập khu phố; xây dựng quỹ khuyến học nhằm động viên hỗ trợ các em học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí vận động được từ các nguồn, phong trào là trên 300 tỷ đồng với hơn 125.000 suất học bổng, khen thưởng được trao tặng. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động hội từ quận đến chi hội trường học, khu phố, tổ dân phố… tạo được niềm tin trong nhân dân, thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia góp phần giúp Hội Khuyến học quận thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III đề ra.

Phát biểu chúc mừng đại hội, Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố Nguyễn Huy Cận biểu dương những kết quả Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận nhiệm kỳ III đã đạt được, ghi nhận những đóng góp của các Ủy viên Ban Chấp hành đối với hoạt động của Hội và đánh giá những mặt còn tồn tại hạn chế, định hướng một số nội dung trọng tâm để các đại biểu cùng nhau thảo luận thống nhất thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thọ Truyền đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội quận, đặc biệt là Hội Khuyến học quận và các Hội cơ sở cần chú trọng mục tiêu của việc học tập là “học để hiểu biết, để làm người; học để có nghề, có việc làm; học để biết làm cho mình và người khác hạnh phúc; học để góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững và nhân loại tiến bộ”. Các cấp hội cần tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển tổ chức hội các cấp ngày càng vững mạnh, chú trọng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đảm bảo năng động hơn và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương…

Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) gồm 27 ủy viên; ông Lê Ngọc Thành, tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học quận nhiệm kỳ IV (2019 – 2024).

Dịp này, Đại hội đã tặng quà lưu niệm cho các Ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ III không tiếp tục tham gia trong nhiệm kỳ IV và trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho 13 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học quận Thủ Đức nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đăng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo