Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiêu hủy gần 800 sản phẩm hàng hóa là thực phẩm bổ sung có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp

Các sản phẩm được đưa vào tiêu hủy

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/5, Cục Quản lý thị trường TPHCM tổ chức thực hiện tiêu hủy hàng hóa đối với 900 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá 238.440.000 đồng thuộc 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Chủ tịch UBND TPHCM ban hành dưới sự giám sát tiêu hủy của đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố, Phòng chuyên môn và các Đội Quản lý thị trường có liên quan thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy gồm 780 đơn vị sản phẩm thực phẩm bổ sung các loại; sản phẩm dinh dưỡng các loại; bột ăn dặm các loại; sữa mát… có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì… và 120 bảng son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao tại tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc, tại Lô B4-B21, B5-B20, đường số 9, KCN Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM. Toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa có sự giám sát chặt chẽ của Cục Quản lý thị trường TPHCM, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Cục Quản lý thị trường Thành phố trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng kém chất lượng trên địa bàn thành phố.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo