Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lắng động cảm xúc tại Hội xuân Kỷ Hợi huyện Bình Chánh năm 2019

Ảnh minh họa. Nguồn: Thanhuytphcm.vn

(Thanhuytphcm.vn) - Với tôn chỉ, mục tiêu phục vụ người dân đón Xuân vui tươi, bổ ích. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, huyện Bình Chánh tổ chức Hội xuân Kỷ Hợi năm 2019 với chủ đề “Bình Chánh vào xuân”. Số lượng người dân và khách đến tham quan đông dần qua các đêm (có đêm hơn 5.000 người dân đến tham quan) cho thấy sức hút và sức hấp dẫn của Hội xuân Kỷ Hợi huyện Bình Chánh năm 2019.

Hội xuân năm nay thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và địa phương lân cận đến tham quan, thưởng lãm, nhiều hạng mục mô hình và tiểu cảnh trang trí với hàng ngàn chậu hoa tươi, bố trí các tiểu khu khác nhau xoay quanh các chủ đề về Tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh đó có nhiều hình ảnh mang tính biểu trưng như: hình ảnh cây mai; hình ảnh linh vật năm 2019 với ý tưởng và cách trang trí độc đáo, mới lạ. Vào ban đêm hội xuân lung linh với ánh đèn nghệ thuật trên tuyến đường Tân Túc, người dân tha hồ tham quan và lựa cho mình những cây hoa mai, hoa lan, bonsai ưng ý với đủ kiểu dáng, sặc sỡ sắc màu… Khu ẩm thực gồm các gian hàng ăn uống với nhiều loại nước uống và thức ăn nhanh hấp dẫn; tại đây, các em thiếu nhi còn được hòa mình vào khu trò chơi dân gian với các loại hình trò chơi phong phú, đa dạng... Đặc biệt, hằng đêm người dân được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, mới lạ với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng…

Cảm nhận về Hội xuân huyện Bình Chánh năm 2019, chị Ngọc Mẫn Nhi, quận Bình Tân chia sẻ: “Đến với hội xuân tại huyện Bình Chánh cảm nhận được bầu không khí vui tươi lành mạnh và an ninh ở đây rất tốt, mặc dù người đến tham quan đông nhưng không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy, vấn đề về vệ sinh môi trường cũng rất tốt”. 

Có thể nói Tết Kỷ Hợi 2019, chương trình bắn pháo hoa đón giao thừa đặc sắc được người dân chờ đợi nhất, rất đông đảo người dân đến xem, không chỉ là người dân của huyện Bình Chánh còn có người dân của quận Bình Tân và các huyện của tỉnh Long An giáp ranh huyện Bình Chánh cũng đến xem.

Với việc chuẩn bị tốt công tác tổ chức Hội xuân Kỷ Hợi phục vụ người dân của Huyện ủy, chính quyền huyện Bình Chánh, đã đáp ứng nguyện vọng của người dân. Hội xuân vừa mang tính hiện đại nhưng cũng chứa đựng giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; góp phần giới thiệu và quảng bá các sản vật nông sản của huyện, nhất là hình ảnh cây hoa mai vàng xã Bình Lợi. Qua hội xuân đã để lại những ấn tượng sâu xắc trong lòng người dân và du khách thưởng ngoạn về hình ảnh huyện Bình Chánh hiện đại, văn minh, nghĩa tình.

Minh Anh - Văn Trung

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo