Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia được trui rèn, vun đắp bằng mồ hôi, xương máu của nhân dân hai nước

Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM nhận cờ truyền thống của UBND TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 7/1, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM và Lãnh sự quán Campuchia tại TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot của nhân dân Campuchia (7/1/1979-7/1/2020) và 40 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM. Đến dự có Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại TPHCM Sok Dareth.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Sok Dareth bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Chính phủ, cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam đã giúp đỡ vô tư, trong sáng, vượt qua muôn vài gian khó, hy sinh xương máu giúp giải phóng nhân dân và Tổ quốc Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot ngày 7 tháng Giêng năm 1979. Nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ “ngày 7 tháng Giêng là ngày sinh lần thứ 2 của nhân dân Campuchia” và không có chiến thắng 7 tháng Giêng thì không có những gì ngày hôm nay”- đó là một chân lý lịch sử không một thế lực phản động nào có thể lay chuyển” – Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Sok Dareth khẳng định.

Cũng theo Tổng Lãnh sự Sok Dareth, sự phát triển của Campuchia không thể tách rời sự hợp tác gắn bó giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước, đặc biệt là sự ủng hộ của Việt Nam nói chung, của TPHCM nói riêng đối với Campuchia trong giai đoạn khó khăn và sự nghiệp xây dựng, phát triển Campuchia hiện nay. Mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Campuchia - Việt Nam đã và đang được lãnh đạo và nhân dân hai nước tích cực vun đắp, củng cố ngày càng phát triển và bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/1/1979), Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM Trương Minh Nhựt cho rằng, ngày 7 tháng Giêng là mốc son lịch sử của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung, tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia; đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do, hồi sinh và mở ra trang mới trong quan hệ láng giềng giữa hai nước.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM Trương Minh Nhựt nhấn mạnh: Đây là dịp hai nước cùng tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã ngã xuống trên đất Campuchia; ghi nhớ công ơn của nhân dân Campuchia đã cưu mang, giúp đỡ bộ đội, chuyên gia Việt Nam khi làm nhiệm vụ trên đất bạn. Tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia được trui rèn, vun đắp bằng mồ hôi, xương máu của nhân dân hai nước đã và đang được lãnh đạo, nhân dân hai nước tiếp tục chung tay vun đắp, củng cố  trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội..., vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của hai đất nước.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM Trương Minh Nhựt cũng cho biết: 40 năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM cùng các thế hệ cán bộ, hội viên đã và đang nỗ lực làm hết sức mình để kết nối, củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Campuchia nói chung, giữa TPHCM và các địa phương của Campuchia nói riêng.

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức nhiều chương trình hoạt động hữu nghị hợp tác với nhân dân Campuchia như tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn; trao đổi đoàn giao lưu nhân dân; đỡ đầu, tặng quà hỗ trợ lưu học sinh Campuchia đang học tập tại TPHCM; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật; tổ chức hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân Campuchia nghèo…

Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM đã được UBND TPHCM tặng Cờ truyền thống nhân dịp 40 năm thành lập.

Tường Lam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo