Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổ chức các biện pháp phòng dịch Covid-19 tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại buổi giao ban

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Báo chí TPHCM vừa có thông tin về buổi giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM diễn ra chiều 3/4.  Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm.

Tại buổi giao ban, các sở, ngành của TP đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Theo đó, tính đến 12 giờ 20 ngày 3/4, TP có 50 ca nhiễm Covid – 19 đã được Bộ Y tế công bố (tính từ ngày 9/3); 18 ca đã được công bố khỏi bệnh.  Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày là 8.008 trường hợp. Ngày 2/3 đã có 489 người hoàn thành việc cách ly trở về nơi cư trú. Số người dự kiến ngày 3/4 có 1.049 người hoàn thành việc cách ly trở về nhà.

Đối với việc rà soát, xác minh người nhập cảnh từ 8/3 chưa cách ly tập trung, đến ngày 2/4/2020 đã xác minh, tiếp cận 5.318 người; lấy mẫu xét nghiệm 2.746 người. Trong ngày 3/4/2020 có 13 quận, huyện hoàn tất việc xét nghiệm cho người nhập cảnh từ 8/3/2020 (gồm các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 10, Tân Bình, Gò Vấp; và các huyện: Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ).

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong giai đoạn hiện nay, một số ý kiến tại buổi giao ban cho rằng để làm tốt việc cách ly toàn xã hội, cần lưu ý các khu nhà ở tập thể, ký túc xá của công nhân, cũng như phòng tránh xảy ra dịch bệnh trong các khu bảo trợ xã hội và viện dưỡng lão. Trong 2 tuần cách ly toàn xã hội, các địa phương, đơn vị cần tập trung kiểm tra, giám sát tại những khu vực nhiều nguy cơ xảy ra “ổ dịch” như: các khu đông người làm việc, khu ký túc xá dành cho công nhân, nhà xưởng...

Tại buổi giao ban, ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua, giúp tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát hiệu quả, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị các quận - huyện, sở - ngành thực hiện nghiêm, kiểm soát chặt chẽ theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng Sở Y tế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tổ chức đưa người đến thời hạn rời khu cách ly tập trung một cách an toàn, thuận lợi. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc tổ chức các biện pháp phòng dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão… Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi hành trình người nhiễm, nghi nhiễm; khám bệnh từ xa cho người dân và triển khai giao thuốc tại nhà.

Đối với các quận, huyện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp không mang khẩu trang tại nơi công cộng. Cùng với đó là thực hiện tốt quy định không tập trung nơi công cộng từ hai người trở lên.

Đề cập đến việc TP sẽ triển khai 62 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP, bao gồm 16 chốt trạm chính, 46 chốt trạm phụ nhằm tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị cần tuyên truyền cho người dân hiểu đây không phải là phong tỏa TP. Đồng chí giao Công an TP mở đợt cao điểm phòng, chống tội phạm trong suốt tháng 4. Các sở - ngành, UBND các quận, huyện xử lý triệt để tình trạng người dân tích trữ xăng dầu trong nhà gây nguy cơ cao về cháy nổ.

S.Hải

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo