Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV TPHCM đơn vị số 7 tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận

Đại biểu Nguyễn Minh Hoàng báo cáo nội dung Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/6, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV TPHCM đơn vị số 7 gồm các đại biểu: Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, Chủ tịch Hội dược học, Phó Chủ tịch Hội đông y TPHCM, Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, nguyên Phó Chính ủy Quân khu 7, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Phan Thị Thanh Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM, Bí thư Thành Đoàn TPHCM, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, đã tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận, báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe Tổ đại biểu Quốc hội (đơn vị số 7) báo cáo nội dung Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, các cử tri quận Phú Nhuận nêu nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề về y tế, giáo dục, quy hoạch, dự án, đô thị, giá cả các mặt hàng xăng dầu, phòng chống tham nhũng. Các cử tri bày tỏ tâm tư nguyện vọng đến đại biểu Quốc hội, như: Cần tiếp tục xử lý nghiêm hành vi tham nhũng để tăng niềm tin của nhân dân; Nhà trường dạy môn lịch sử phải có sự sáng tạo, đổi mới để học sinh học không nhàm chán; cần quan tâm đầu tư cho y tế cơ sở để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt hơn. 

Liên quan đến giá xăng, dầu, cử tri quận Phú Nhuận cho rằng thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ nên dành cho những mặt hàng không thiếu yếu và không khuyến khích sử dụng. Nhưng với xăng dầu, mỗi gia đình Việt Nam không ai không dùng. Vì vậy, Quốc hội cần đề xuất Chính phủ có giải pháp tích cực giảm giá xăng dầu.

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Phan Thị Thanh Phương trân trọng tiếp thu và cám ơn cử tri quận Phú Nhuận đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với tổ đại biểu Quốc hội; đồng thời sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến kiến nghị và những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân, chuyển tải đến Quốc hội để xem xét, thảo luận, tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng chí Phan Thị Thanh Phương cũng cho biết từ đây đến tháng 10/2022, tổ đại biểu sẽ làm việc cùng UBND TPHCM. “Tổ đại biểu Quốc hội sẽ phối hợp Tổ đại biểu HĐND TP tổ chức trao đổi về những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho cử tri, Nhân dân” – đồng chí Phan Thị Thanh Phương khẳng định với cử tri quận Phú Nhuận.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo