Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tôn vinh gia đình, người hiến máu tiêu biểu

Trao giấy khen của UBND Quận 9 cho cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 26/6, Hội Chữ thập đỏ Quận 9 đã tổ chức Lễ tôn vinh gia đình, người hiến máu tiêu biểu năm 2019. Tham dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Trần Thị Thắm, Phó Giám đốc Trung tâm Hiến máu TP; Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 9.

Trong những năm qua, công tác vận động hiến máu nhân đạo luôn được Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Quận 9 quan tâm chỉ đạo thực hiện; phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân. Số lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên, đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn.

Hưởng ứng Ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” (14/6) Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện Quận 9 kêu gọi cộng đồng ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người tình nguyện hiến máu nhân đạo. Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa để toàn xã hội biết đến vai trò của hoạt động hiến máu tình nguyện, cũng như cùng hành động tích cực, với nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng.

Tại buổi lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện Quận 9 đã đề nghị mỗi thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, mỗi hội viên Hội Chữ thập đỏ phải tận tâm với phong trào, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, mặt trận Tổ quốc vận động toàn dân hiến máu tình nguyện cần phối hợp thường xuyên với cơ quan phát thanh, truyền hình, báo chí tuyên truyền cổ vũ mạnh hơn nữa, tiếp tục làm thay đổi tâm lý và nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, để họ tự nguyện tham gia hiến máu cứu người. Đồng thời, phải làm tốt công tác tôn vinh người hiến máu tình nguyện, để công tác ngày càng phát triển sâu rộng hơn, bền vững hơn, cùng nhau hoàn thành chỉ tiêu hiến máu năm 2020 mà Thành phố đã giao.

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 1 cá nhân hiến máu 40 lần trở lên, 3 cá nhân có thành tích hiến máu 30 lần trở lên. UBND Thành phố tặng bằng khen 10 cho cá nhân về thành tích xuất sắc tham gia hiến máu tình nguyện 20 lần trong nhiều năm. Ủy ban nhân dân Quận 9 tặng giấy khen cho 32 hộ gia đình và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện nhiều lần trong nhiều năm trên địa bàn quận.

Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo