Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng Công ty Điện lực TPHCM cung cấp điện kịp thời, an toàn cho 472 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công ty Điện lực Tân Thuận lắp đặt máy phát điện 500kVA và 250kVA để làm nguồn dự phòng cho bệnh viện dã chiến số 16

(Thanhuytphcm.vn) - Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa hoàn tất cung cấp điện cho 3 Trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 1.500 giường. Các Trung tâm hồi sức này được đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13 (huyện Bình Chánh), Bệnh viện dã chiến số 14 (quận Tân Phú), Bệnh viện dã chiến số 16 (Quận 7). EVNHCMC đã bàn giao cho Ban quản lý dự án các Bệnh viện để đưa vào hoạt động chính thức ngày 9/8/2021.

Trước đó, ngày 6/8, ngay khi nhận được thông tin của cơ quan chức năng về việc khẩn trương đưa các Trung tâm này đi vào hoạt động, Công ty Điện lực Tân Thuận (thuộc EVNHCMC) đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát và thi công 24/24 nhằm kịp thời hoàn tất việc cung cấp điện cho Trung tâm hồi sức được đặt trong khuôn viên Bệnh viện dã chiến số 16 (Quận 7) với quy mô 500 giường.

Bên cạnh đó, công tác cấp điện cho Trung tâm hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13 (huyện Bình Chánh) cũng được khẩn trương thực hiện ngay khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng. Cụ thể, Công ty Điện lực Bình Chánh phối hợp với chủ đầu tư khảo sát và thống nhất chọn phương án sử dụng trạm biến áp lưu động 560kVA và máy phát điện hiện hữu để cấp điện cho Trung tâm hồi sức. Ngày 7/8/2021, Công ty Điện lực Bình Chánh tiến hành lắp đặt hệ thống chuyển đổi nguồn tự động (ATS) hạ thế, hệ thống này có nhiệm vụ tự động chuyển sang nguồn dự phòng ngay khi nguồn chính mất điện.

Trước đó, ngày 6/8/2021 Công ty Điện lực Bình Chánh cũng hoàn tất lắp đặt thêm một trạm biến áp lưu động 560kVA, máy phát dự phòng 400kVA, ATS hạ thế đảm bảo công tác cấp điện cho bệnh viện ổn định và liên tục ưu tiên từ 2 nguồn điện lưới trung thế và nguồn máy phát dự phòng.

Chỉ trong 5 ngày, với năng suất làm việc 24/24, Công ty Điện lực Tân Phú đã hoàn tất mọi công đoạn cấp điện phục vụ cho công tác xây dựng Bệnh viện dã chiến số 14 (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), hoàn tất và bàn giao cho Ban quản lý bệnh viện ngày 5/8/2021. Cụ thể, Công ty Điện lực Tân Phú đã tập trung di dời trụ điện trung thế để mở rộng cổng ra vào vào Bệnh viện theo yêu cầu của chủ đầu tư; hoàn tất sửa chữa cải tạo lại trạm chuyên dùng Vinatexco 2 với công suất 1000kVA để cấp điện chính cho bệnh viện; lắp đặt máy phát công suất 400kVA để dự phòng cấp điện trong trường hợp xảy ra sự cố đột xuất vẫn đảm bảo nguồn điện thông suốt, ổn định cho bệnh viện hoạt động.

Trước đó, trên địa bàn TP Thủ Đức, Công ty Điện lực Thủ Đức đã hoàn tất và đưa vào vận hành ổn định, liên tục hệ thống điện phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến số 3, 6, 7, 8. Tại các bệnh viện này, Công ty Điện lực Thủ Đức cũng lên phương án cấp điện ưu tiên từ 2 nguồn điện lưới trung thế và nguồn máy phát dự phòng.

Công ty Điện lực Bình Chánh hoàn tất công tác cung cấp điện cho Trung tâm hồi sức đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13 Công ty Điện lực Bình Chánh hoàn tất công tác cung cấp điện cho Trung tâm hồi sức đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13

Ngoài ra, Công ty Điện lực Củ Chi cũng hoàn tất cấp điện cho Bệnh viện Xuyên Á điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với quy mô 285 giường được đặt trong khuôn viên bệnh viện. Nguồn điện cấp cho bệnh viện Xuyên Á được lấy từ 2 nguồn là tuyến 22kV Xuyên Á thuộc trạm 110kV Láng Cát và tuyến 22kV Bàu Đá thuộc trạm 110kV Láng Cát. Đồng thời, tại bệnh viện cũng có lắp đặt sẵn 2 máy phát dự phòng công suất 1000kVA có trang bị ATS tự động chuyển nguồn lưới sang máy phát đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục cho bệnh viện hoạt động.

Đến nay, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện kịp thời, liên tục và an toàn cho 472 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 270 cơ sở cách ly và 28 bệnh dã chiến (số địa điểm phát sinh sau khi thực hiện Chỉ thị 16 từ 0h00 ngày 09/7/2021 là 206 điểm, trong đó 178 Cơ sở cách ly và 28 Bệnh viện dã chiến). Các bệnh viện, cơ sở y tế đều được miễn, giảm tiền điện theo chủ trương của Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đồng hành cùng chính quyền TP, tập thể lãnh đạo và người lao động EVNHCMC đã ủng hộ một ngày lương, với số tiền 2,6 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ chống dịch Covid-19 và đã trao tặng cho lực lượng tuyến đầu.

Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo