Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn ký kết hợp tác du lịch với Quảng Ninh

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn ký kết hợp tác với UBND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Saigontourist)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết Saigontourist vừa ký kết hợp tác với UBND tỉnh Quảng Ninh nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, xúc tiến du lịch, đầu tư và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, việc ký kết này hứa hẹn tạo “cú hích” thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Ninh. Trong đó, nhấn mạnh nội dung hợp tác tư vấn nghiên cứu xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các sản phẩm liên kết vùng kết nối các địa phương trong tỉnh cho mục tiêu phát triển của đôi bên. Song song đó, là các hoạt động hợp tác xúc tiến du lịch, quảng bá du lịch Quảng Ninh trong và ngoài nước; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ ngành du lịch của tỉnh.

Đồng thời, tỉnh Quang Ninh cũng có các chính sách đặc thù tạo điều kiện cho Saigontourist đầu tư, nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch tại địa phương; hỗ trợ công tác tổ chức, triển khai các hoạt động du lịch, khai thác nguồn khách tại tỉnh cũng như hoạt động đầu tư các dự án du lịch; ưu tiên sử dụng các sản phẩm tour du lịch, các sản phẩm, dịch vụ của các công ty lữ hành, các đơn vị lưu trú của Saigontourist tại Quảng Ninh.

Tại tuyến điểm Quảng Ninh, các cơ sở lưu trú, lữ hành của Saigontourist đón tiếp và phục vụ trên 100.000 lượt khách mỗi năm với thế mạnh khai thác dòng khách du lịch tàu biển quốc tế. Lượng khách đến Quảng Ninh trong 8 tháng năm 2019 đạt 10,5 triệu lượt (tăng 14% so với cùng kỳ), trong đó có 3,7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 14% so với cùng kỳ). Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm du lịch quốc tế vào năm 2030 với kỳ vọng đạt 50 triệu lượt khách. Trong bối cảnh đó, việc ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ninh với Saigontourist có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, tối ưu hóa việc khai thác các thế mạnh du lịch riêng có của Quảng Ninh.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo