Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng Công ty TNHH một thành viên Nông nghiệp Sài Gòn.

(Website TU) - Sáng 10/1, Tổng Công ty TNHH một thành viên Nông nghiệp Sài Gòn đã tổng kết phong trào Thi đua yêu nước và hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2014. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty TNHH một thành viên Nông nghiệp Sài gòn Huỳnh Hữu Lợi.

Trong năm, phong trào thi đua của Tổng Công ty đã từng bước đi vào nề nếp, nâng cao chất lượng, nhưng sự phát triển chưa đồng bộ; công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa đầu tư đúng mức; công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, nhân rộng gương điển hình tiên tiến chưa thường xuyên, chưa thấy đó là động lực để tạo sức lan tỏa rộng khắp trong hoạt động phát triển doanh nghiệp…

Trong phong trào thi đua yêu nước, nhiều đơn vị của Tổng Công ty đã có những sáng kiến cải tiến như: đã thiết kế, chế tạo 3 máy xếp lưới tự động thay cho xếp lưới thủ công, máy đưa vào sản xuất hoạt động ổn định, làm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí nhân công, làm lợi hơn 420 triệu đồng/năm. Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Bò sữa TP đã khắc phục được các hạn chế trong công tác quản lý giảm hao hụt nên công nhân được hưởng 100% sản lượng của mình và giảm chi phí vận chuyển, giá trị làm lợi sau khi trừ chi phí hơn 1,760 tỷ đồng/năm. Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn đưa ra thị trường sản phẩm mới “Bộ ba sạch bệnh lúa phối hợp từ 3 loại thuốc” giúp tăng hiệu lực trừ bệnh, giảm công phun và dẫm đạp vào lúa, ước làm lợi hơn 2,4 tỷ đồng/năm…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm biểu dương và đánh giá cao thành tích phong trào thi đua yêu nước của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn; đề nghị Tổng Công ty cần tăng cường phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất; tạo điều kiện cho công nhân nâng cao tay nghề, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu.

Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nhắc nhở, cần đánh giá cho đúng về phong trào thi đua; nên có quỹ tương trợ, chăm lo cán bộ, nhân viên của công ty và phải cần sử dụng hiệu quả quỹ đất, nguồn vốn, cần quan tâm ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào hoạt động của Tổng Công ty góp phần đưa ngành nông nghiệp của TP ngày càng phát triển và bền vững.

Với các thành tích đã có, Tổng Công ty TNHH một thành viên Nông nghiệp Sài Gòn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Có 3 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND TP tặng cờ thi đua cho 6 tập thể, bằng khen cho 25 tập thể và 84 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước năm 2013.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo