Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn phát triển nhiều phong trào, mô hình thi đua hiệu quả

Đại tá Phạm Văn Phèn trao Bằng khen của Tổng cục Chính trị và Cờ thưởng của Quân chủng Hải quân cho các tập thể điển hình tiêu biểu trong TCT

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/7, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức giao lưu, tuyên dương mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến của các tổ chức quần chúng giai đoạn 2015-2020 chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân cảng Sài Gòn lần thứ IX. Đại tá Phạm Văn Phèn, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc TCT đã đến dự.

Trong 5 năm qua, các tổ chức quần chúng trong toàn TCT đã xây dựng, duy trì, phát triển được nhiều phong trào, mô hình thi đua hiệu quả, như: Công đoàn có các phong trào, mô hình “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Mỗi kỹ sư một đề tài, mỗi tổ công đoàn một sáng kiến”; “5 nhất, 3 không”, “3 trách nhiệm”, “3 nâng”. Đoàn thanh niên có các phong trào “Thanh niên Quân cảng Sài Gòn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh; làm chủ công nghệ, tri thức; nếp sống văn minh, văn hóa, kỷ luật”; Phụ nữ có các phong trào và mô hình tiêu biểu “Những tấm lòng nhân hậu”; “Nụ cười hồng”; “Phụ nữ Quân cảng Sài Gòn tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, nghĩa tình; giỏi việc đơn vị, đảm việc nhà; thực hiện đổi mới phong cách công tác, đổi mới chất lượng phục vụ khách hàng”; “2 giỏi, 4 tốt”….

Các mô hình, điển hình tiêu biểu tham gia giao lưu Các mô hình, điển hình tiêu biểu tham gia giao lưu

Các phong trào, mô hình được triển khai đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, sâu rộng trong toàn đơn vị. Việc xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu của tổ chức công đoàn, thanh niên, phụ nữ đã đạt nhiều kết quả đáng kích lệ. Thành quả đó đã góp phần không nhỏ để TCT hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Sản lượng đạt 34 triệu teu (+91,7%), năng xuất Portstay 64,9 cont/h (+10,3 cont/h). Thời gian giao nhận bình quân đạt 0,85 h/cont; doanh thu tăng 2,3 lần, lợi nhuận tăng 2 lần. TCT luôn giữ vị trí số 1 Việt Nam về khai thác cảng biển, nhóm 20 các cụm cảng container có sản lượng lớn nhất thế giới.

Tại buổi giao lưu, các điển hình tiêu biểu đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những bài học về sự vượt khó, đột phá khi tổ chức thực hiện các phong trào, mô hình. Qua đó, cùng với các tổ chức, cá nhân trong toàn TCT tiếp tục tìm ra nhiều phong trào, mô hình hay để nhân rộng trong toàn đơn vị. Dịp này, 38 tập thể, 110 cá nhân được vinh danh và trao thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong tổ chức, duy trì các phong trào, mô hình quần chúng 5 năm qua.        

Tin, ảnh: Quang Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo