Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trao tặng 1 tỷ đồng cho trẻ em mồ côi và người nghèo tại TPHCM

Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 tiếp nhận kinh phí hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và trao thư cảm ơn TCT Tân Cảng Sài Gòn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/11, tại TPHCM, Đoàn công tác của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn do Đại tá Đỗ Văn Tú, Chủ nhiệm Chính trị Tổng Công ty phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4, Quận 8, quận Gò Vấp và Quỹ Từ thiện Bông Sen tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em nghèo bị mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn và ủng hộ kinh phí cho Quỹ Từ thiện Bông Sen.

Đại dịch Covid-19 đã làm cho hơn 2 nghìn trẻ em bị mồ côi, có nhiều trẻ em bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện cuộc sống của các em gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, san sẻ yêu thương, chung tay hỗ trợ người nghèo vượt qua đại dịch, bằng tình cảm và trách nhiệm của của doanh nghiệp Quân đội, nét văn hóa nghĩa tình, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trích 1 tỷ đồng để ủng hộ, trong đó: tặng 700 triệu đồng cho 350 trẻ em bị mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 4, Quận 8, quận Gò Vấp; 300 triệu đồng cho Quỹ Từ thiện Bông Sen để tặng các suất ăn cho người nghèo của Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đỗ Văn Tú đã gửi lời chia sẻ với nỗi đau mất người thân của gia đình, của bản thân các em; hỏi thăm đời sống sinh hoạt, học tập của các em trong tình hình dịch bệnh. Đại tá Đỗ Văn Tú mong rằng những phần quà đến với các gia đình góp phần giúp cho các em sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Đại diện Quỹ Từ thiện Bông Sen tiếp nhận kinh phí do TCT Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ Đại diện Quỹ Từ thiện Bông Sen tiếp nhận kinh phí do TCT Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ

Tiếp nhận kính phí hỗ trợ cho trẻ mồ côi và người nghèo, đồng chí Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 cho biết, thời gian qua địa phương đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các tổ chức chính trị, xã hội, các mạnh thường quân. Đồng chí Nguyễn Thị Thu cũng gửi lời cảm ơn đến cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và mong rằng thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tổng Công ty và các tổ chức, cá nhân để kịp thời giúp đỡ những trẻ em nghèo và các gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid-19 sớm ổn định cuộc sống.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trước những tác động của dịch Covid-19, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân sớm đẩy lùi đại dịch, trở về cuộc sống bình thường mới.

Công Hoan

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo