Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TP Thủ Đức sẽ chi gói hỗ trợ đợt 3 hơn 871 tỷ đồng cho người dân

Người dân khó khăn nhận tiền hỗ trợ đợt 2 tại khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND TP Thủ Đức đã nhanh chóng tổng hợp, xét duyệt các trường hợp thuộc đối tượng hỗ trợ gói an sinh đợt 3 với mức 1 triệu đồng/người (cho hai tháng 9 và 10).

Theo đó, đối tượng hỗ trợ đợt 3 gồm 4 nhóm:

1. Thành viên hộ nghèo, cận nghèo, người thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

2. Người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang có mặt tại xã, phường, thị trấn (bao gồm cả trường hợp đang cách ly tập trung, điều trị bệnh…).

3. Người phụ thuộc của người lao động nói trên gồm cha, mẹ, vợ, chồng, con cái ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt tại phường, xã, thị trấn tại thời điểm khảo sát, lập danh sách (bao gồm cả các trường hợp đang cách ly tập trung hoặc điều trị bệnh…).

4. Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian TP thực hiện giãn cách và đang có mặt tại thời điểm khảo sát, lập danh sách.

Các trường hợp đang hưởng lương hưu, người đang tham gia bảo hiểm xã hội và diện doanh nghiệp trả lương tháng 8/2021 sẽ không được hưởng trợ cấp. Để đảm bảo tính chặt chẽ, không bỏ sót, không trùng lặp, đảm bảo nguyên tắc công khai, công bằng, đồng thuận, kịp thời, hiệu quả, UBND các phường phối hợp với công an khu vực, trưởng ban điều hành khu phố, tổ trưởng tổ dân phố đối chiếu hồ sơ quản lý nhân khẩu, hộ khẩu hiện có, rà soát từng khu vực cụ thể để lập danh sách chi tiết theo mẫu.

Qua thống kê, TP Thủ Đức sẽ chi gói hỗ trợ đợt 3 cho 871.449 trường hợp với dự toán hơn 871 tỷ đồng; trong đó có 16.581 thành viên trong hộ nghèo, 6.407 thành viên trong hộ cận nghèo, 13.461 người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn, 715.000 người có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong hộ, 120.000 người đang lưu trú tạm thời có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Thời gian chi hỗ trợ là từ ngày 22/9 đến 4/10/2021.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo