Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chính thức cho phép quán ăn uống phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 27/10, UBND TPHCM ban hành văn bản khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, UBND TPHCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đảm bảo một số điều kiện hoạt động: Đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TPHCM.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, trừ hệ thống nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ hoạt động đến 21 giờ, không quá 50% công suất và không bán, không sử dụng đồ uống có cồn.

Căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, TPHCM cho phép quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức quyết định. Thời gian thí điểm đến ngày 15/11. Sau khi thí điểm, Chủ tịch UBND quận 7, TP Thủ Đức đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất UBND TPHCM nhân rộng các địa bàn khác.

UBND TPHCM giao các Sở, ban, ngành chức năng chủ động phối hợp UBND TP Thủ Đức và UBND các quận - huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đảm bảo thực hiện đúng điểm 1 và điểm 2 Công văn này. Cụ thể: Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố. Sở Du lịch hướng dẫn về hoạt động của các nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch trên địa bàn Thành phố. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn ứng dụng các giải pháp công nghệ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; giám sát việc đăng ký, quét mã QR, khai báo y tế điện tử tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên hệ thống an toàn Covid-19 phục vụ kiểm soát, truy vết, khoanh vùng nhanh khi cần thiết. Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y. Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị cung ứng đảm bảo nguồn hàng hóa, nguyên liệu cho thị trường; đồng thời phối hợp các Sở ban ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP Thủ Đức và UBND các quận - huyện phối hợp các Sở ngành chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động khi chưa đáp ứng các yêu cầu về tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, không chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...; đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát tại địa bàn, kịp thời chấn chỉnh, xử lý ngay các hành vi kinh doanh không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo