Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM đang xem xét hoãn việc cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với báo chí

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/12, bên lề Kỳ họp lần thứ 4, HĐND TPHCM khóa X, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có trao đổi với báo chí về việc xem xét lại kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, khảo sát ý kiến mà nhiều gia đình không đồng ý cho con em đến trường, TP không cần gượng ép. Các gia đình thấy không yên tâm thì phải tôn trọng ý kiến phụ huynh. 

“Sáng nay tôi đã hội ý với lãnh đạo TP và có ý kiến cần phải trì hoãn kế hoạch này lại, không ai bắt buộc mình phải thực hiện. Mặc dù kế hoạch đưa ra là vậy nhưng tình hình dịch bệnh đang diễn biến không như mong muốn thì nên trì hoãn” – đồng chí Nguyễn Văn Nên nói.

Theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên, dù đã lên kế hoạch, nhưng cần tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh để có quyết định phù hợp. Không nên cứng ngắc, ý kiến người dân là rất quan trọng và cần nhìn thấy sự không yên tâm của phụ huynh. Gia đình nào cũng vậy, có con cho đi học mà dịch bệnh phức tạp thì ai cũng có tâm trạng lo lắng, trong khi mình chưa tiêm vaccine cho các cháu thì sự lo lắng là đúng.

“Quan điểm là xem xét trì hoãn, tôi đã có bàn với Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi về vấn đề này. Nếu như phụ huynh không yên tâm thì mình phải trì hoãn kế hoạch lại, không bắt buộc phải làm” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TPHCM chiều 6/12, trả lời về việc 70% phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con đi học trực tiếp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Dương Trí Dũng cho hay con số này cho thấy sự lo lắng của phụ huynh nếu học trực tiếp từ 13/12.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, để làm yên lòng phụ huynh học sinh thì các địa phương xây dựng kế hoạch đi học lại của các em phải an toàn. Cụ thể là việc chuẩn bị cơ sở vật chất để phụ huynh yên tâm học sinh trở lại trường an toàn. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị phương án rất cụ thể sau khi có kế hoạch và hướng dẫn các phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch học trực tiếp cho từng cấp học.

Ngoài lịch học trực tiếp vẫn phải duy trì các kênh trực tuyến học qua internet vì hiện tại vẫn còn một bộ phận học sinh không tới trường vì nhiều lý do. Việc này nhằm đảm bảo học sinh bắt nhịp và nắm được kiến thức khi không đến học trực tiếp.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chuẩn bị từ đầu năm phối hợp với các đơn vị để đảm bảo tâm lý cho phụ huynh và học sinh. Giao giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận liên quan phải kích hoạt lại tổ tư vấn tâm lý, đảm bảo khi có sự cố thì xử lý với các trường hợp sang chấn tâm lý.

Liên quan đến lớp 1, 9, 12 đi học vào ngày 13/12, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho biết căn cứ trên kế hoạch chung, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với Sở Y tế sẽ bồi dưỡng đội ngũ để thẩm định các phương án an toàn về phòng chống dịch. Thẩm định tại một trường ở Quận 1 để làm thí điểm cho 22 quận, huyện và TP Thủ Đức trước khi học sinh trở lại học trực tiếp.

Sau hai tuần thí điểm, Sở Giáo dục và Đào tạo và Y tế tổng hợp ý kiến 22 quận, huyện để có đề xuất với UBND TP về việc học thời gian tiếp đó.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo