Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM - Hoa Kỳ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tặng quà lưu niệm của TP cho bà Pamela Phan

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/6, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp bà Pamela Phan, Phó Trợ lý Bộ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ, phụ trách khu vực châu Á và đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, trao đổi phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chào mừng chuyến thăm, làm việc của bà Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ và các doanh nghiệp Hoa Kỳ; khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp TP và các đối tác Hoa Kỳ, nhất là trong các lĩnh vực TP quan tâm và doanh nghiệp Hoa Kỳ có thế mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng, mối quan tâm của bà Pamela Phan về phát triển năng lượng xanh, sạch tại TP rất phù hợp với thực tế hiện nay, bởi nâng cao chất lượng cuộc sống tốt hơn, hiện đại hơn, bền vững hơn, đảm bảo sức khỏe tốt hơn cho người dân không chỉ là nhu cầu của nhân dân mà còn là yêu cầu của chính quyền TP.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, trong những năm qua, TP đã triển khai nhiều giải pháp “xanh hóa” sản xuất, trong đời sống và tiêu chuẩn cuộc sống nhằm thực hiện cam kết của Chính phủ trong giảm phát thải khí carbon (CO2). Trong đó, có các giải pháp ứng dụng năng lượng xanh lĩnh vực giao thông vận tải; khuyến khích doanh nghiệp tại các khu công nghệ cao, khu công nghiệp sử dụng năng lượng sạch; khuyến khích người dân sử dụng năng lượng mặt trời…

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định, TP luôn sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh lâu dài tại TP; tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch tại TP còn rất lớn và TP sẵn sàng phối hợp cùng các đối tác Hoa Kỳ triển khai các hoạt động xúc tiến hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch, biến mối quan tâm chung của cả hai bên thành các dự án cụ thể.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, các hoạt động đầu tư trên địa bàn TP đều được hỗ trợ khi có nhu cầu đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. TP thường xuyên trao đổi, chia sẻ với Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) trên nhiều lĩnh vực, tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư tại TP. AmCham cho biết các doanh nghiệp đánh giá cao việc mở cửa, phục hồi kinh tế, đánh giá TPHCM là địa phương triển vọng nhất trong phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

“TP còn nhiều tiềm năng, có thể hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch. Trong thời gian tới, AmCham, TPHCM và các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ phối hợp nhiều hơn hoạt động xúc tiến, đầu tư trên nhiều lĩnh vực trong đó có năng lượng sạch, sau đó mở rộng ra cả nước. Tiếp tục phối hợp, xây dựng kế hoạch hợp tác trong tương lai.”- Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Phó Trợ lý Bộ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Pamela Phan ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp tích cực, hiệu quả giữa UBND TP và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP tổ chức các hoạt động hợp tác giữa các đối tác Hoa Kỳ và TP, nhất là trong lĩnh vực phát triển lĩnh vực công nghệ thông minh, xây dựng đô thị thông minh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp

Về cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực phát triển năng lượng xanh, bà Pamela Phan bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, TPHCM – Hoa Kỳ sẽ có những hoạt động cụ thể nhằm xây dựng, kết nối giữa các doanh nghiệp có chung lĩnh vực, chung sự quan tâm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư của các Hoa kỳ, tham gia đóng góp cùng Việt Nam thực hiện cam kết về giảm phát thải CO2 bằng không vào năm 2050.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ với các đối tác Việt Nam và doanh nghiệp TP trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, an toàn; năng lượng tái tạo, năng lượng không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm phát thải CO2…

Đại diện đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ và TP đã giới thiệu tiềm năng hoạt động, trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, an toàn; năng lượng tái tạo, năng lượng không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm phát thải khí carbon.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo