Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM lần đầu tham gia Hội Sách Quốc tế tại Nga

Đoàn cán bộ TPHCM viếng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nga. (Ảnh: Phùng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết lần đầu tiên TPHCM sẽ có đoàn tham gia Hội Sách Quốc tế 2019 tại TP Saint Petersburg, Liên bang Nga diễn ra từ ngày 23 đến 26/5.

Được tổ chức từ năm 2008, Hội sách Quốc tế Saint Petersburg được chính quyền TP Saint Petersburg và Hiệp hội Sách Nga, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thông tấn và Truyền thông Liên bang Nga tổ chức, có sự tham dự của hơn 200 NXB từ các nước.

Tham gia Hội sách Quốc tế lần này, TPHCM sẽ tổ chức triển lãm hơn 300 đầu sách của các đơn vị xuất bản TP là NXB Tổng hợp TPHCM, NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM, NXB Trẻ và sách của Thư viện Tổng hợp TPHCM; bao gồm nhiều chủ đề như: sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về biển đảo, lịch sử - nghiên cứu, văn hóa - du lịch, môi trường - đầu tư, giáo dục - y tế… thể hiện bằng tiếng Việt, Anh, Pháp, Nga.

Sau khi kết thúc triển lãm sách, đoàn sẽ tặng toàn bộ số sách cho cộng đồng người Việt Nam tại Saint Petersburg và trao tặng bộ sách về Bác Hồ cho Viện Hồ Chí Minh thuộc Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg.

TPHCM tham gia Hội Sách nhằm học hỏi thêm kinh nghiệm về mô hình tổ chức Hội sách Quốc tế; cũng như đồng hành cùng các đơn vị xuất bản mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xuất bản; tăng cường trao đổi tác quyền trong nước và quốc tế. Thông qua đó tạo nhịp cầu trao đổi, giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và đặc biệt là hình ảnh TPHCM với môi trường đầu tư, du lịch, giáo dục, y tế… thân thiện đến bạn bè quốc tế.

* Ngày 21/5, trong khuôn khổ đoàn cán bộ TPHCM do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức tham dự Hội sách Quốc tế tại Liên bang Nga, đã đến viếng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Matxcơva, Liên bang Nga, nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người và 95 năm ngày Bác Hồ đặt chân đến nước Nga.

Cách đây 95 năm, ngày 30/6/1923, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã đặt chân đầu tiên đến nước Nga. Chuyến đi đã trở thành biểu tượng lịch sử cho những thay đổi mang tính chất quyết định đến con đường cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của đất nước Việt Nam.

Tự hào là những cán bộ của TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, đoàn cán bộ TPHCM đến dâng lên Người những bông hoa tươi thắm, nguyện hứa sẽ thực hiện lời dặn của Người, luôn đoàn kết, thống nhất, ra sức học tập, làm việc để góp phần xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành năm 1990 – năm Quốc tế Hồ Chí Minh, đặt trang trọng tại nơi mang tên quen thuộc với cả người dân Nga và cộng đồng người Việt Nam - Quảng trường Hồ Chí Minh. Nơi đây đã trở thành địa chỉ gần gũi và thân quen đối với những người Việt Nam đang sống và làm việc ở nước Nga. Trong các dịp ngày lễ của dân tộc, sinh nhật Bác, người Việt ở Nga vẫn có truyền thống đến đây đặt hoa và tưởng nhớ tới vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Phùng Phương - Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo