Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn các doanh nghiệp Anh mở rộng đầu tư trong lĩnh vực tài chính

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp xã giao ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam nhân chuyến làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng khi chứng kiến quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Anh đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, thể hiện qua các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả tại các diễn đàn đa phương.

Đối với TPHCM,  Anh là một trong những đối tác quan trọng, là nhà đầu tư xếp thứ 11/110 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP với 161 dự án và tổng số vốn gần 614 triệu USD. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin tưởng khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) có hiệu lực, quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng với Vương quốc Anh sẽ có những bước phát triển mới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, với việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, cùng với môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, Việt Nam, trong đó có TPHCM là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài sau đại dịch.

“TP sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Anh đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TPHCM, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục phối hợp với TP trong triển khai các hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Anh; hỗ trợ cho chuyến công tác của đoàn đại biểu TP đến Anh và Thụy Sỹ tìm hiểu về trung tâm tài chính.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn Chính quyền TP đã quan tâm hỗ trợ phía Anh trong công tác bảo hộ công dân trước diễn biến của dịch Covid-19.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong hợp tác y tế giữa hai quốc gia, Đại sứ Gareth Ward cho biết Chính phủ Anh cam kết tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc y tế, chăm sóc sức khỏe; hợp tác giữa viện nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) với Bộ Y tế Việt Nam, Bệnh viện nhiệt đới TPHCM trong điều trị Covid-19.

Đại sứ Gareth Ward cũng cho rằng đây là thời điểm để Việt Nam, trong đó có TPHCM phục hồi nền kinh tế, đặc biệt là xây dựng nền kinh tế xanh bền vững và áp dụng nhiều công nghệ cao hơn; hi vọng TPHCM sẽ tạo điều kiện để công dân Anh, doanh nghiệp, du học sinh tiếp tục được hoạt động tại TP.

Cũng theo Đại sứ Gareth Ward, hiện Anh đang tài trợ TP thực hiện dự án Xây dựng hệ thống vé tích hợp thông minh cho giao thông công cộng và dự án Thông tin địa lý cho hệ thống thoát nước TPHCM; mong muốn  trong thời gian tới, các đơn vị liên quan trực tiếp đến các dự án sớm cung cấp, tập hợp thông tin, dữ liệu để phía Anh hoàn thành dự án trình lãnh đạo TP. Cạnh đó, với vai trò của mình, ông Gareth Ward sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, hỗ trợ lãnh đạo TP trong các chuyến công tác, gặp gỡ các chuyên gia về tài chính tại Anh.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo