Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn Hàn Quốc tăng cường hợp tác xây dựng đô thị thông minh, y tế, giáo dục thông minh

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tiếp ông Lee Jonghoo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp ông Lee Jonghoo, Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách Quốc hội Hàn Quốc đến chào xã giao.

Bày tỏ vui mừng khi quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết tại TPHCM, Hàn Quốc có 1.600 dự án đầu tư với tổng vốn là 5 tỷ USD. TP cũng thiết lập mối quan hệ hữu nghị với nhiều địa phương của Hàn Quốc và mối quan hệ ngày càng phát triển tốt đẹp. Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến hi vọng qua chuyến thăm, ông Lee Jonghoo sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là thông tin đến các doanh nghiệp Hàn Quốc những vấn đề TP quan tâm như xây dựng đô thị thông minh, y tế, giáo dục thông minh…

Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách Quốc hội Hàn Quốc Lee Jonghoo cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết trong bối cảnh quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc phát triển ngày càng đi vào chiều sâu, hợp tác giữa Hàn Quốc và TPHCM trên nhiều lĩnh vực cũng đạt kết quả rất tốt đẹp. Theo ông Lee Jonghoo, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao sự phát triển năng động của TPHCM; đồng thời rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại đây. Ông Lee Jonghoo tin rằng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư hợp tác ở các lĩnh vực TP quan tâm, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo