Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn Hoa Kỳ hỗ trợ khai thác, phát triển nguồn năng lượng mặt trời

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Thượng nghị sĩ Patrick Leahy cùng đoàn đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xã giao đoàn Thượng Nghị viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, Phó Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi, Thượng viện Mỹ dẫn đầu đến thăm TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chào mừng đoàn đến thăm TPHCM, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Hoa Kỳ đã luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hai nước thời gian qua, khẳng định Việt Nam luôn là đối tác tin cậy của Hoa Kỳ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao việc Hoa Kỳ đã cố gắng giải quyết vấn đề rải bom mìn tại Việt Nam, trong đó dự án dioxin tại sân bay Biên Hòa là dự án lớn nhất tại Việt Nam. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trong tương lai Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó có TPHCM tiếp tục tăng cường hợp tác ở các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, năng lượng...

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, việc khai thác năng lượng ở Việt Nam đang chủ yếu là khai thác than đá, việc sử dụng năng lượng mặt trời còn hạn chế do chi phí cao mặc dù nguồn năng lượng này rất dồi dào. Đồng chí mong muốn phía Hoa Kỳ quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong việc khai thác, phát triển nguồn năng lượng này.

Thay mặt đoàn, Thượng nghị sĩ Patrick Leahy cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết, thời gian qua các hoạt động hợp tác, đối ngoại giữa hai nước không ngừng được tăng cường, củng cố trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt là việc hợp tác cùng với Việt Nam khắc phục hậu quả chất độc hóa học dioxin ở Việt Nam.

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy cho biết chuyến thăm của đoàn đến Việt Nam lần này để chứng kiến sự thay đổi của Việt Nam và có những hợp tác cụ thể với Việt Nam, trong đó có TPHCM ở các lĩnh vực môi trường, năng lượng, khí đốt.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo