Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn hợp tác với Italia trên 3 lĩnh vực

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp bà Cecilia Piccioni. (ảnh: Thy Dương)
(Thanhuytphcm.vn) – Tối 14/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng bà Cecilia Piccioni đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Trao đổi một số kết quả bật hợp tác về đầu tư, thương mại giữa Italia và Việt Nam, trong đó có TPHCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp của bà Cecilia Piccioni trong việc vun đắp quan hệ hợp tác giữa Italia và Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn, thời gian tới, Italia sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với TPHCM, nhất là 3 lĩnh vực: đặt trung tâm thiết kế thời trang tại TP; giới thiệu doanh nghiệp Italia trong lĩnh vực công nghiệp chế biến nông sản đầu tư vào TP; hợp tác về du lịch, khai thác bảo tồn các công trình văn hóa. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng, trên cương vị công tác mới, bà Cecilia Piccioni tiếp tục dành những tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam, trong đó có TPHCM, tiếp tục hỗ trợ để đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Italia với TPHCM cũng như Việt Nam.

Bà Cecilia Piccioni cảm ơn Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã dành thời gian đón tiếp và cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của lãnh đạo TPHCM trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Italia.

Bà Cecilia Piccioni cho biết, Italia có thế mạnh về lĩnh vực thời trang, công nghiệp chế biến và sẵn sàng chia sẻ hợp tác các lĩnh vực này với TPHCM. Theo bà Cecilia Piccioni, các hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển, số lượng khách du lịch Italia tới Việt Nam, nhất là TPHCM ngày càng lớn và số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Italia cũng ngày càng tăng cao.

Bà Cecilia Piccioni khẳng định, người kế nhiệm của bà và các cộng sự sẽ tiếp tục thực hiện các cam kết về hợp tác giữa Italia với Việt Nam, trong đó có TPHCM đã được đưa ra và thực hiện các họa động nhằm tăng cường  quan hệ hợp tác giữa hai nước.

S.Hải

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo