Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM nhân rộng mô hình sáng kiến, cách làm hay trong cải cách hành chính

Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của UBND Quận 3.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành, UBND quận, huyện về việc đẩy mạnh nhân rộng, áp dụng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong công tác cải cách hành chính (CCHC).

Theo đó, UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện chủ động hơn nữa việc tham khảo, áp dụng nhân rộng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC với tinh thần hiệu quả, đồng bộ, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, địa bàn.

Cụ thể, các mô hình sáng kiến, cách làm hay phải được tập trung nhân rộng, áp dụng gồm: Mô hình “Bình Thạnh trực tuyến” tại quận Bình Thạnh được cài đặt trên thiết bị điện thoại thông minh đến tận người dân trên địa bàn, tiếp xúc các hộ kinh doanh trên từng tuyến đường giúp phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự đô thị, cung cấp thông tin, tạo điều kiện hỗ trợ cho người dân một số tính năng nổi bật. Mô hình ứng dụng “Thông tin Quy hoạch TP” tại Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP giúp tra cứu thông tin quy hoạch bằng các ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và trang thông tin điện tử. Mô hình tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn quận Bình Tân. Mô hình đường dây nóng tại UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Mô hình liên thông điện tử giữa cơ quan Tài nguyên và môi trường với cơ quan thuế tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận 12.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành được giao có trách nhiệm nghiên cứu và triển khai các mô hình, cách làm hay trong công tác CCHC tại cơ quan và phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực; chủ động nghiên cứu, đánh giá, hỗ trợ và hướng dẫn UBND quận, huyện trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi triển khai các mô hình, cách làm hay trong công tác CCHC thuộc phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực.

Cùng với đó, từ nay đến hết quý 3/2019, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện chủ động nghiên cứu, vận dụng mô hình nêu trên để thực hiện tại cơ quan, địa bàn mình. Đồng thời, có trách nhiệm báo cáo, giới thiệu các mô hình, cách làm hay trong công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị mình về UBND TP để đánh giá, nhân rộng trên địa bàn TP. Chủ tịch UBND quận, huyện nghiên cứu, triển khai việc nhân rộng, áp dụng các mô hình tại UBND phường, xã, thị trấn.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo