Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Ô tô chở khách không dừng và đón trả hành khách tại vùng có dịch Covid - 19 kể từ 0h ngày 15/5

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 14/5, Sở Giao thông Vận tải TPHCM có văn bản khẩn gửi các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô, các đơn vị quản lý bền xe khách, Thanh tra Sở Giao thông vận tải về tiếp tục tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 15/5, các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô không dừng, đón trả khách tại địa bàn có dịch thuộc tỉnh/thành phố (vùng có dịch) theo thông báo của Bộ Y tế; chủ động theo dõi, thực hiện nghiêm theo phương án tổ chức hoạt động vận tải của các tỉnh/thành phố có liên quan.

Các đơn vị phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m, trừ xe khách giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách. Không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Tại các khu vực nhà ga, bến xe phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định

Sở GTVT cũng yêu cầu các lái xe tuân thủ và chấp hành không được dừng tại các vùng, khu vực trên hành trình chạy xe, đã được cấp có thẩm quyền công bố dịch COVID - 19, chịu trách nhiệm đối với việc khai báo y tế của hành khách trên xe. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID - 19 theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Thực hiện khai báo y tế bắt buộc theo quy định đối với hành khách trên các phương tiện và tại các khu vực nhà ga, bến xe. Các đơn vị quản lý bến xe khách thường xuyên thực hiện phun thuốc sát khuẩn định kỳ hàng ngày (sau khi kết thúc 1 ngày làm việc). Các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên vệ sinh và khử khuẩn phương tiện sau khi kết thúc chuyến đi cuối cùng trong ngày.

Bên cạnh đó, phổ biến cho hành khách các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19 và tiếp tục khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng BlueZone. Các đơn vị quản lý bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thực hiện nghiêm việc tự đánh giá và cập nhật kết quả trên hệ thống Bản đồ chung sống an toàn với Covid qua ứng dụng “An toàn Covid-19”.

Các đơn vị quản lý bến xe khách thường xuyên thực hiện phun thuốc sát khuẩn định kỳ hàng ngày (sau khi kết thúc 1 ngày làm việc), nhất là các khu vực đón, trả khách; khu vực bán vé; phòng chờ cho hành khách... Các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên vệ sinh và khử khuẩn phương tiện, sau khi kết thúc chuyến đi cuối cùng trong ngày. Thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh và thông báo, chỉ đạo của các ngành và địa phương liên quan để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, liên hệ với cơ quan chức năng có liên quan để được hướng dẫn biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 (đặc biệt lưu ý phải khai báo y tế để phục vụ công tác theo dõi và giám sát theo quy định). Phổ biến cho hành khách các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp tục khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng BlueZone để được cánh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo