Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM ra mắt đội tuần tra thoát nước 4.0

Đội thu gom dọn dẹp rác trên miệng hố ga sau khi nhận được thông tin chuyển đến.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM ra mắt Đội tuần tra thoát nước 4.0.

Theo đó, Đội tuần tra thoát nước 4.0 được thành lập với lực lượng nồng cốt bao gồm 40 tuần tra viên, được trang bị đồng bộ và đầy đủ những trang thiết bị cần thiết, đóng quân trên khắp các quận, huyện thuộc TP sẽ đảm bảo cho công tác tuần tra được thực hiện thường xuyên, chi tiết, ghi nhận kịp thời những hành vi xả rác, lấp bít miệng thu làm ảnh hưởng tới hệ thống thoát nước.

Đội tuần tra thoát nước 4.0 sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác tuần tra. Cụ thể, trong quá trình tuần tra hiện trường, tuần tra viên sẽ thực hiện ghi hình bằng camera hành trình các vị trí phát hiện tình trạng rác lấp bít miệng thu và sự cố thoát nước. Dữ liệu hình ảnh từ camera ngoài lưu trữ trên thẻ nhớ còn được đồng bộ lên điện thoại của tuần tra viên thông qua kết nhối Bluetooth và ứng dụng hỗ trợ. Toàn bộ thông tin, hình ảnh, tọa độ, vị trí xác định bằng GPS của điện thoại sẽ được truyền tải về hệ thống máy chủ quản lý thông qua kết nối 4G. Các dữ liệu sau đó sẽ được xử lý đúng theo quy trình phối hợp đã được xây dựng trước. Đối với các thông tin rác thải lấp bít miệng thu sẽ được hệ thống máy chủ phân tích tự động và truyền tải tới thành viên “đội thu gom rác di động” đang ở vị trí gần nhất để tiến hành thu gom. Đối với các thông tin về sự cố thoát nước, hệ thống máy chủ sẽ phân loại và truyền tải tới đúng đơn vị đang phụ trách địa bàn để khắc phục sửa chữa.

Ra mắt Đội tuần tra thoát nước 4.0. Ra mắt Đội tuần tra thoát nước 4.0.

Song song đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng cũng được thực hiện trong quá trình tuần tra thông qua những thông điệp dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu được phát từ loa phóng thanh như về hệ quả của hành vi xả rác, lấp bít miệng thu và những chế tài xử phạt theo quy định.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo