Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Thưởng nóng 3 tập thể có thành tích trong việc phá án đường dây ma tuý xuyên quốc gia

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã tặng Bằng khen và tiền thưởng cho 3 tập thể

(Thanhuytphcm.vn) – Ngay sau khi Công an TPHCM triệt phá thêm một băng nhóm vận chuyển tiêu thụ ma túy xuyên quốc gia với sự tham gia của nhiều đối tượng người nước ngoài và Việt Nam thu giữ hơn 1,1 tấn ma túy, chiều 20/4, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP năm 2018 và triển khai công tác năm 2019. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm.

Tại hội nghị, Thành ủy TPHCM đã thưởng nóng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ án này. Cụ thể, UBND TP tặng Bằng khen cùng số tiền 100 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy - Công an TPHCM; tặng Bằng khen cùng mỗi đơn vị 20 triệu đồng cho 2 tập thể, gồm: Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TPHCM và Công an Quận 5…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tặng Bằng khen cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy - Công an TPHCM. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tặng Bằng khen cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy - Công an TPHCM.

Cụ thể, ngày 12/4 Công an Quận 5 và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM đã kiểm tra bắt giữ nhóm đối tượng người Đài Loan – Trung Quốc và người Việt Nam đang vận chuyển và tàng trữ trái phép ma túy tổng hợp. Đây là đường dây vận chuyển ma túy quy mô đặc biệt lớn, với thủ đoạn cất giấu ma túy rất tinh vi trong những chiếc loa thùng, với số tang vật lên đến hơn 1,1 tấn. Đây là số lượng tang vật ma túy lớn nhất từ trước đến nay do công an TPHCM bắt giữ và lớn nhất từ trước đến nay trên cả nước đối với một vụ án ma túy...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tặng Bằng khen cho Công an Quận 5. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tặng Bằng khen cho Công an Quận 5.

Hiện Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam đối tượng Yeh Ching Wei, Chiang Wei Chih, đồng thời khẩn trương phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an cũng như Công an tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thành để làm rõ mối liên quan giữa lô hàng này với lô hàng 700kg ma túy đá mà Công an tỉnh Nghệ An thu giữ ở ven quốc lộ, cũng như lô hàng 600 kg ma túy đá do Cục Cảnh sát ma túy và Công an Nghệ An phối hợp bắt giữ tại TP Vinh cách đây vài ngày.

Trước đó, trong tháng 3/2019, Công an TPHCM đã khám phá 2 vụ án lớn liên quan đến ma túy. Đợt 1 thu giữ 300 kg ma túy tổng hợp  tại khu vực quận Bình Tân; Đợt 2 thu giữ gần 985 bánh heroin tại ngã tư An Sương. Hiện lực lượng chức năng đã bắt giữ và khởi tố hàng chục đối tượng liên quan đến các vụ việc này.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo