Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tiếp nhận kinh phí 25 tỷ đồng và 135 tấn gạo ủng hộ công tác an sinh, phòng chống dịch

Lãnh đạo TP đã tiếp nhận kinh phí 25 tỷ đồng do cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân ủng hộ công tác an sinh, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP tổ chức buổi lễ tiếp nhận kinh phí 25 tỷ đồng và 135 tấn gạo do cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân ủng hộ công tác an sinh, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Dự lễ tiếp nhận có Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Võ Văn Thiện; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Hải quân; Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Chính ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Hải quân cho biết, Bộ Tư lệnh Hải quân xác định việc hỗ trợ TP trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch là nhiệm vụ cũng là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân nhằm chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo, chính quyền và Nhân dân TP.

Thời gian qua, Quân chủng Hải quân đã tổ chức các chuyến tàu, xe để vận chuyển hàng hóa, thiết yếu, lương thực, thực phẩm; tăng cường cán bộ quân y, hải quân tham gia giúp đỡ và điều trị những bệnh nhân bị nhiễm Covid -19. Bên cạnh đó, hỗ trợ TP cũng là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân đối với Nhân dân TP trong thời gian qua đã dành nhiều tình cảm giúp đỡ và động viên lực lượng hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trân trọng cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo Bộ Quốc phòng; đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Hải quân, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã trao tặng kinh phí, nhu yếu phẩm hỗ trợ Nhân dân TP phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định số kinh phí và nhu yếu phẩm sẽ được TP chuyển tới tay người dân một cách nhanh nhất để mọi người vượt qua khó khăn.

Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải cho biết thời gian qua, TP nhận được sự quan tâm ủng hộ của Trung ương và các địa phương. Chính sự chi viện kịp thời của Trung ương và các địa phương đã giúp TP vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong công tác phòng chống dịch. Nếu sau ngày 23/8, không có sự chi viện của lực lượng quân đội thì tình hình của TP sẽ rất khó khăn. Hiệu quả lớn nhất đến giờ phút này là lực lượng quân y tăng cường đã giúp cho số bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng và tử vong của TP giảm, cũng như lực lượng hỗ trợ an sinh cho người dân ở các địa phương. “Điều này thể hiện tình quân dân trong cơn đại dịch Covid-19 và hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong con mắt, tình cảm, suy nghĩ của nhân dân TP có vị trí cực kỳ quan trọng.”- Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải bày tỏ.

TP tiếp nhận kinh phí và gạo ủng hộ công tác an sinh, phòng chống dịch Covid-19. TP tiếp nhận kinh phí và gạo ủng hộ công tác an sinh, phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, Trưởng Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP Tô Thị Bích Châu cho biết: Trong tổng số 25 tỷ đồng được Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng TP có 10 tỷ ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid -19 TP; 2 tỷ ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP và 13 tỷ ủng hộ cho 14 cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn TP trong công tác phòng, chống dịch. Trong số 135 tấn gạo cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân tặng Nhân dân TP có 10 tấn gạo do Nhà máy X46 Cục Kỹ thuật Hải quân và 5 tấn gạo do Bộ Tham mưu Quân chủng Hải quân gửi tặng.

Như vậy, thời gian qua, sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng và quân đội luôn luôn xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm giữa lúc Nhân dân TP đang rất cần thì lực lượng này đã xuất hiện để giúp người dân trong thời gian giãn cách, vừa chăm lo an sinh, vừa điều trị cho bệnh nhân.

“Lúc này, lực lượng Quân chủng Hải quân lại xuất hiện để giúp cho Nhân dân TP 135 tấn gạo và 25 tỷ đồng. Số tiền nhận vào lúc này có ý nghĩa rất lớn  giúp nhân dân TP có thêm niềm tin và động lực để TP vượt qua đại dịch này”- đồng chí Tô Thị Bích Châu bày tỏ và tin tưởng sự gắn bó keo sơn của TP với Quân chủng Hải quân thời gian qua, sự giúp sức lần này sẽ gắn chặt hơn tình cảm quân dân. Đặc biệt là chính sách hậu phương quân đội mang một ý nghĩa cao cả.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo