Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức chuỗi sự kiện đón chào năm mới 2023

Quang cảnh đường Hoa Nguyễn Huệ năm 2022. (Ảnh minh họa. Nguồn: Thanhuytphcm.vn)

(Thanhuytphcm.vn) – “TPHCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện đón chào năm mới 2023, bên cạnh các hoạt động định kỳ thường niên thì có nhiều hoạt động mới tạo điểm nhấn cho TPHCM”. Thông tin này được lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao TP đưa ra tại chương trình gặp gỡ báo chí vào sáng 30/11.

Chia sẻ về kế hoạch tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện đón chào năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, đồng chí Bùi Xuân Đức, Trưởng Phòng Tổ chức Lễ và Sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao TP thông tin: Bên cạnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới, trang trí sánh sáng nghệ thuật tại các tuyến đường trung tâm, Sở cũng dự kiến tổ chức một số hoạt động lớn vào dịp cuối năm như: Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, chương trình Countdown, Chuỗi sự kiện mừng Xuân Quý Mão 2023; Kỷ niệm 55 năm Ngày Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968; Hội hoa Xuân; Đường hoa Nguyễn Huệ… Hầu hết là các hoạt động được tổ chức quy mô, chất lượng, hiệu quả, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc, có tính sáng tạo, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Võ Trọng Nam thông tin về chương trình đón chào năm mới 2023 Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Võ Trọng Nam thông tin về chương trình đón chào năm mới 2023

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Võ Trọng Nam chia sẻ, Sở đang cố gắng cải tiến, phát huy hơn nữa để phục vụ cho người dân TP theo chủ trương của TP nói riêng và của Quốc gia nói chung. Đặc biệt vào ngày 02/12, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Khai mạc Lễ hội “Ngôi nhà chung”. Trong đó có liên hoan liên hoan kèn đồng lần đầu tiên sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Đây sẽ là hoạt động mới tại TPHCM. Qua kết quả khảo sát thực tế từ các trung tâm văn hóa, trường học, TPHCM hiện có 325 nhóm kèn. Trong đó có cả những nhóm phối hợp chơi trống, cờ. Liên hoan có khoảng 40-50 đội được lựa chọn tham gia. Sở mong muốn qua liên hoan này, ngoài việc tạo sân chơi còn có thể nhìn nhận lại tình hình tổng thể, kiểm tra chất lượng để có những định hướng phù hợp.

Trong khuôn khổ sự kiện “TPHCM - ngôi nhà của chúng ta”, công chúng còn có cơ hội thưởng thức những nét văn hóa, nghệ thuật của một số quốc gia. Tại khu vực trung tâm TPHCM, công chúng cũng có dịp thưởng thức hát then, đàn tính, khèn, múa, xòe của dân tộc Mông, Thái thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TPHCM.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo