Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các phường, xã, thị trấn

Các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược

(Thanhuytphcm.vn)- Trưa 25/9, UBND huyện Củ Chi phối hợp Bộ Tư lệnh và Sở Du lịch TP tổ chức chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP; Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết, thời gian qua, dịch Covid-19 trên diễn biến hết sức phức tạp, khó lường với biến chủng mới và mức độ lây lan mạnh hơn, nhanh hơn đã gây ảnh hưởng rất nặng nề đến an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân và mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Nhưng với quyết tâm cao nhất, sự chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Chính phủ, sự tập trung cao độ của các bộ ngành, sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chủ tịch nước, sự đồng lòng của Đảng bộ và chính quyền, nhân dân TP, đặc biệt là sự tin tưởng, đồng hành, ủng hộ, chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch của nhân dân, TP đã đạt được một số kết quả tích cực, thông qua việc thần tốc xét nghiệm diện rộng giúp phát hiện sớm các trường hợp F0 để theo dõi, chăm sóc và điều trị. Sự tăng cường hoạt động các trạm y tế lưu động đã góp phần giúp cho công tác thu dung, hỗ trợ F0 tại nhà, tại cộng đồng đạt nhiều kết quả khả quan. Công tác điều trị tại nhà có nhiều tiến triển, kết quả dùng thuốc, sự liên thông, điều phối giữa các tầng cũng góp phần không nhỏ đến việc giảm số ca tử vong, cấp cứu. 

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Bộ Y tế đã ghi nhận đánh giá Quận 7, huyện Cần Giờ và Củ Chi đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, được đánh giá là ở trạng thái “bình thường mới”. Trong đó, huyện Củ Chi với những cách làm sáng tạo, kiên quyết, đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên kiểm soát được dịch bệnh, giữ vững “vùng xanh” trên quê hương “Đất thép thành đồng”, góp phần tạo “vành đai xanh” cho TP. Các địa phương như quận Phú Nhuận, Quận 5, Quận 11, huyện Nhà Bè cũng đạt được kết quả rõ rệt. TP đang dần kiểm soát được dịch. Để đảm bảo việc chống dịch bền vững hơn, TP sẽ từng bước nới lỏng, phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội với nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó; mở cửa thì phải giữ vững an toàn”.

Các đại biểu tuyến đầu chống dịch thực hiện làm bánh tráng tại khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi Các đại biểu tuyến đầu chống dịch thực hiện làm bánh tráng tại khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, đợt dịch lần thứ 4 tuy gây ra nhiều khó khăn, gian khổ cho đồng bào TP nhưng đã không làm giảm tinh thần, hành động cao đẹp vì cộng đồng của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đó là hình ảnh lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế trong bộ quần áo bảo hộ giữa nắng như đổ lửa hay những cơn mưa bất chợt, đối diện với những đêm dài không ngủ, ngày không kịp ăn, nhưng vẫn tận tâm, tận lực với công việc cứu chữa bệnh nhân; thậm chí đã có anh chị em nén nỗi đau, gạt đi nước mắt khi không gặp được người thân lần cuối do đang phải thực hiện nhiệm vụ. Đó là hình ảnh màu xanh khắp nẻo đường, con phố, của những anh “Bộ đội Cụ Hồ”, những chiến sĩ Công an nhân dân không ngại hy sinh gian khổ, nhiều tháng không về nhà… Đó là  những cán bộ ở cơ sở “3 tại chỗ” vất vả ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để điều tra dịch tễ và truy vết, mang từng gói thuốc, túi thực phẩm cho từng hộ dân đang gặp khó khăn. Đó là những phóng viên báo đài đối diện hiểm cơ lây nhiễm giữa tâm dịch để viết tin bài. Đó là những tình nguyện viên bằng cả tấm lòng nhân ái, sự hy sinh thầm lặng, sự sẻ chia sâu sắc, xung phong hỗ trợ cộng đồng…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TP, đồng chí Nguyễn Thị Lệ trân trọng, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nhằm ghi nhận, cảm ơn sự đóng góp tích cực của các lực lượng, UBND Huyện Củ Chi phối hợp Bộ Tư lệnh TP, Sở Du lịch TP tổ chức chương trình “Hành trình xanh về vùng Đất thép gặp gỡ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19” tại 312 phường xã, được tổ chức làm 3 đợt.

Trước tình hình dịch bệnh có thể còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân TP đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa. Tiếp tục “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch", phát huy tinh thần “mỗi người dân hãy là người chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch”, nâng cao ý thức, sự chủ động của mỗi người trong công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5T, 5K của Bộ Y tế trong mọi hoạt động. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP tuyệt đối tin tưởng và luôn đồng hành các đồng chí trên tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao quà tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao quà tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND Huyện Củ Chi phối hợp Bộ Tư lệnh và Sở Du lịch TP tổ chức chương trình tham quan du lịch “Hành trình xanh về vùng Đất thép” cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi gặp gỡ Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tại đây, đoàn đại biểu thực hiện viếng, dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược và Đền tưởng niệm Khu truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ lớn - Gia Định. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã thành tâm dâng lên vòng hoa tươi thắm và những nén hương thơm và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc tiền nhân và đồng bào, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh, cống hiến công lao, xương máu, tuổi thanh xuân trên mảnh đất này. Sau đó, các thành viên trong đoàn được tham quan khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi, chợ dã chiến, khu du lịch thái Tam Tân.

Theo Ban Tổ chức, chương trình này đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 đã được UBND TP ban hành. Các đại biểu tham gia các chương trình và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu của chương trình đều đảm bảo đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước khi tham gia hành trình hoặc phục vụ trực tiếp cho du khách. An toàn là tiêu chí cao nhất quyết định quy mô và cách thức tổ chức các chuyến đi nhằm bảo vệ thành quả phòng chống dịch đã đạt được của các địa phương trong thời gian vừa qua.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo