Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM triển khai cổng giao dịch điện tử giữa Cục Thuế với người nộp thuế qua ứng dụng HCMTax

Cục Thuế TPHCM triển khai giao dịch điện tử giữa Cục Thuế với NNT qua ứng dụng (HCMTax)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 20/9, Cục Thuế TPHCM chính thức triển khai giao dịch điện tử giữa Cục Thuế với người nộp thuế (NNT) qua ứng dụng HCMTax.

HCMTax là kênh tiếp nhận, trao đổi thông tin giữa NNT (doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh và cá nhân) với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử tạo thuận lợi cho NNT, đảm bảo tính bảo mật thông tin và giúp NNT có thể tiếp cận đầy đủ, kịp thời, nhanh chóng các thông tin từ cơ quan thuế. Ngoài ra, HCMTax còn tích hợp một số tiện ích hỗ trợ NNT như tra cứu việc tiếp nhận văn bản gửi đến cơ quan thuế, tra cứu hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân, đặt lịch làm việc, hỗ trợ kê khai tra cứu số thuế phải nộp, khôi phục mật khẩu Etax và nhiều tính năng mở rộng sẽ được xây dựng trong thời gian tới.

Theo Cục trưởng Cục thuế TPHCM Lê Duy Minh, đây là nỗ lực của Cục Thuế trong việc đa dạng hóa phương thức hỗ trợ NNT, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đồng thời, giúp chuyển đổi số trong cải cách và hiện đại hóa nền hành chính hướng đến chính phủ số, thay đổi phương thức giao tiếp giữa cơ quan thuế với NNT, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, công khai, minh bạch thông tin giữa cơ quan thuế và NNT.

Đối tượng phục vụ của HCMTax là các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân thuộc đối tượng quản lý, có giao dịch với Văn phòng Cục Thuế và 22 chi cục thuế quận, huyện, khu vực trên địa bàn TP.

Để sử dụng HCMTax, NNT có thể truy cập trang thông tin điện tử của Cục Thuế TPHCM (https://www.hcmtax.gov.vn) hoặc tải ứng dụng HCMTax trên các thiết bị di động (hệ điều hành iOS hoặc Androi). Thông tin chi tiết hướng dẫn sử dụng, NNT có thể tham khảo theo các hướng dẫn đăng tải trên trang thông tin điện tử Cục Thuế TPHCM và các trang Fanpage, Zalo, YouTube của Cục Thuế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo