Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Anh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực giáo dục

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, Đại sứ Quốc tế về giáo dục Anh Steve Smith chụp hình lưu niệm cùng đoàn

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã tiếp Đại sứ Quốc tế về giáo dục Anh Steve Smith đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Anh Đức khẳng định quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh đang phát triển tích cực, phù hợp với tinh thần của tuyên bố chung giữa hai nước về đối tác chiến lược. Trong bối cảnh dịch bệnh đang được kiểm soát tại hai nước, hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt tối ưu hóa cơ chế hợp tác như Đối thoại chính sách cấp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Anh. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh (1973 - 2023), hai bên cần phối hợp tổ chức hoạt động có ý nghĩa và đa dạng trên nhiều lĩnh vực như xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá du lịch, tổ chức các sự kiện về văn hóa, giao lưu nhân dân... Đồng chí Dương Anh Đức hoan nghênh việc tổ chức Hội thảo quốc tế Wilton Park với chủ đề: Giải quyết các thách thức về đào tạo kỹ năng ở ASEAN: các nền kinh tế cần làm gì để chuẩn bị cho một tương lai trung hòa phát thải. Hi vọng, Hội thảo sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc hơn về các thách thức mà các nền kinh tế phải đối mặt, chia sẻ các câu chuyện thành công cũng như đưa ra các giải pháp trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Quốc tế về giáo dục Anh Steve Smith tại buổi tiếp Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Quốc tế về giáo dục Anh Steve Smith tại buổi tiếp

Là trung tâm về nhiều mặt của Việt Nam, TPHCM luôn tích cực triển khai quan hệ hợp tác với Vương quốc Anh, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. TPHCM đánh giá cao thế mạnh và kinh nghiệm của Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục và mong muốn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và đầu tư của các chuyên gia, trường đại học, cơ sở giáo dục của Anh vào TPHCM, đặc biệt là nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như tăng cường hợp tác giữa TPHCM và Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục. Vương quốc Anh có thế mạnh về giáo dục với các trường đại học hàng đầu thế giới. Đồng chí Dương Anh Đức mong muốn trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Vương quốc Anh sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, xúc tiến đầu tư, hợp tác giáo dục giữa doanh nghiệp và các trường của hai bên; ngày càng có nhiều chuyên gia, trường đại học và cơ sở đào tạo của Vương quốc Anh đầu tư vào TPHCM giúp truyền tải kinh nghiệm và đào tạo cho đội ngũ lao động của Thành phố. Chính quyền Thành phố cùng các cơ quan chuyên môn sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, trường Đại học của Vương quốc Anh triển khai các hoạt động hợp tác hiệu quả.

Đại sứ Quốc tế về giáo dục Anh Steve Smith cảm ơn TPHCM đã hỗ trợ tổ chức hội thảo quốc tế Wilton Park với chủ đề: Giải quyết các thách thức về đào tạo kỹ năng ở ASEAN: các nền kinh tế cần làm gì để chuẩn bị cho một tương lai trung hòa phát thải. Ông Steve Smith khẳng định, chính phủ Anh rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam; Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển, là một trong 5 nước Anh muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục. Đánh giá cao sự thay đổi và phát triển của TPHCM trong thời gian qua, ông Steve Smith cho biết, Anh cũng mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục với TPHCM.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo