Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Bỉ tăng cường hợp tác về chống biến đổi khí hậu

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải tặng quà lưu niệm của TP cho ông Georges Dallemagne.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 11/3, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải tiếp Đoàn đại biểu Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Bỉ - Việt Nam do ông Georges Dallemagne, thành viên Hạ viện Vương quốc Bỉ, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Bỉ - Việt Nam đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải đánh giá cao quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ đã và đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, giáo dục, văn hóa, khoa học…

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cũng nhấn mạnh: hợp tác kinh tế giữa TPHCM và Bỉ trong thời gian qua là tích cực nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của hai bên. Năm 2018, trao đổi thương mại giữa TPHCM và Bỉ đạt 616 triệu USD. Tính đến tháng 1/2019, các nhà đầu tư của Bỉ có 25 dự án tại TPHCM với tổng vốn đăng ký 6,9 triệu USD. TPHCM cũng có mối quan hệ với các địa phương Bỉ như vùng Flanders và Vùng Wallonie Bruxelles.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải mong muốn các thành viên trong đoàn quan tâm, hỗ trợ TP trong việc hợp tác về chống biến đổi khí hậu; hợp tác về giải quyết tình trạng sụt lún và ngập lụt hiện nay của TP. Bên cạnh đó, tiếp tục trao đổi, hợp tác về môi trường, nông nghiệp công nghệ cao, cảng biển, xây dựng đô thị thông minh, đào tạo nguồn nhân lực và quản lý đô thị…

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cũng mong rằng cần có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn giữa HĐND TPHCM với cơ quan hội đồng các địa phương của Bỉ để trao đổi, học tập kinh nghiệm, qua đó tăng cường sự hiểu biết và sự hợp tác giữa các địa phương Bỉ với TPHCM nói riêng, với Việt Nam nói chung.

Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Bỉ - Việt Nam Georges Dallemagne đánh giá cao mối quan hệ giữa hai nước Bỉ và Việt Nam, đặc biệt năm 2018 đã kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Bỉ; đồng thời hy vọng rằng hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu với Việt Nam sớm ký kết và phê chuẩn, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ.

Chủ tịch Georges Dallemagne mong rằng Bỉ và Việt Nam tiếp tục tăng cường trao đổi song phương, đặc biệt là TPHCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với các địa phương Bỉ về tác động biến đổi khí hậu.

Long Hồ 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo